Đoàn Thể thao Việt Nam đạt cột mốc 100 HCV tại SEA Games 31

Cập nhật: 17-05-2022 | 20:47:58

(BDO) Bước sang ngày thi đấu thứ 5 tại SEA Games 31, đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tiếp tục tạo nên cơn mưa vàng của các vận động viên (VĐV) ở các môn vật, điền kinh, cờ vua… với 100 HCV đã đạt được tính đến 18 giờ ngày 17-5.

Mở hàng cho ngày vàng của đội tuyển (ĐT) Vật Việt Nam là đô vật Bùi Tiến Hải. Đô vật của nước chủ nhà đã giành HCV ở nội vật cổ điển 60kg, sau khi đánh bại đối thủ đến từ Lào trong trận chung kết với tỉ số cách biệt 13-5. Ngay sau đó, đến lượt đô vật Bùi Mạnh Hùng đem về tấm HCV hạng cân 67kg, sau khi giành chiến thắng tuyệt đối 8-0 trong trận chung kết sau 4 cú lật người liên tiếp.

  VĐV Nguyễn Linh Na giành tấm HCV 7 môn phối hợp cho điền kinh Việt Nam sau 17 năm chờ đợi. Ảnh: WTT.

Thành công nối tiếp thành công, đô vật Nghiêm Đình Hiếu giành HCV nội dung vật cổ điển hạng 87kg, sau khi đánh bại đối thủ người Thái Lan trong trận chung kết. Và rồi đến lượt Nguyễn Bá Sơn giành HCV nội dung vật cổ điển hạng 77kg, sau khi đánh bại đối thủ Sulaeman của Indonesia.

Chưa dừng lại ở đó, cũng ở nội dung vật cổ điển, đô vật Hà Văn Hiếu tiếp tục mang về tấm HCV thứ 5 ở hạng cân 130kg, sau khi thắng áp đảo đối thủ Singapore. Sau khi đạt được tấm HCV này, Văn Hiểu cũng đã nói lời chia tay sàn đấu sau 20 năm gắn bó. Vào lúc 18 giờ, Nguyễn Minh Hiếu mang về tấm HCV thứ 6 cho đội chủ nhà trong ngày thi đấu 17-5, ở hạng cân 90kg vật cổ điển.

  Đô vật Hà Văn Hiếu giành HCV hạng cân 130kg và nói lời giã từ sự nghiệp sau 20 năm gắn bó. Ảnh: WTT.

Trước đó, các môn Muay Thai , điền kinh và cờ vua cũng liên tiếp báo tin vui về cho đoàn nước chủ nhà. Hai võ sĩ Nguyễn Thị Diễm Trang và Phạm Bích Liễu đem về tấm HCV ở nội dung Waikru Mai Muay Thai sau khi giành được 8,81 điểm.

Ở môn cờ vua, cặp đôi vợ chồng Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên cùng lúc giành 2 HCV nội dung cờ nhanh cho cờ vua Việt Nam. Ở môn điền kinh, với thành tích 56 giây 32, Quách Thị Lan đã xuất sắc giành tấm HCV ở nội dung 400m rào nữ. Đây cũng là tấm HCV cá nhân đầu tiên của cô sau nhiều lần tham dự SEA Games.

Trong khi đó, sau 17 năm chờ đợi từ năm 2005, môn thể thao 7 môn phối hợp của điền kinh mới lại có VĐV đạt HCV. Đó là cô gái Nguyễn Linh Na giành HCV 7 môn phối hợp với thành tích 5415 điểm. Số điểm này, đã giúp cho Linh Na phá kỷ lục quốc gia trước đó của đàn chị Nguyễn Thu Cúc với thành tích 5350 điểm.

Tính đến 18 giờ ngày 17-5, đoàn TTVN đã đạt được 100 HCV, 59 HCB và 57 HCV, đào sâu cách biệt với đoàn Thái Lan tới 63 HCV trên bảng tổng sắp huy chương.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên