Đoàn thể thao Việt Nam gần chạm mốc 140 HCV tại SEA Games 31

Cập nhật: 19-05-2022 | 14:20:43

(BDO) Với 9 tấm huy chương vàng (HCV) vừa đạt được trong buổi thi đấu sáng 19-5, đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đang có được 136 HCV sau 1 tuần thi đấu và gần chạm mốc mục tiêu 140 HCV mà lãnh đạo giao cho trước khi SEA Games 31 khởi tranh.


VĐV Hoàng Nguyên Thanh mang về tấm HCV lịch sử cho Marathon Việt Nam. Ảnh: Web Thể Thao.

Mở hàng HCV cho đoàn TTVN trong ngày thi đấu 19-5 là vận động viên (VĐV) Hoàng Nguyên Thanh ở môn Marathon nam. VĐV người Bình Phước đã mang về tấm HCV lịch sử cho Marathon Việt Nam với thành tích 2:25:07. Anh đánh bại hai đối thủ đến từ Indonesia và Thái Lan để mang về tấm HCV đầu tiên cho điền kinh Việt Nam ở nội dung Marathon tại một kỳ SEA Games.

Ngay sau đó, hai người đồng đội là Võ Xuân Vĩnh và Nguyễn Thị Thanh Phúc cũng đã xuất sắc về đích đầu tiên ở nội dung đi bộ 20km dành cho nam và nữ, mang về thêm cho Điền kinh Việt Nam thêm 2 tấm HCV. Tính đến thời điểm hiện tại, Điền kinh Việt Nam đã giành được tổng cộng 20 HCV, nắm chắc trong tay ngôi vị nhất toàn đoàn ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp.

Ngoài ra, sự xuất sắc của các VĐV ở các môn: Canoeing, Cờ vua, Billiards, Bắn súng và Xe đạp đã giúp cho đoàn TTVN nâng tổng số HCV đã đạt được lên con số 136 HCV. Và cột mốc 140 HCV, chỉ tiêu mà đoàn TTVN đặt ra ở kỳ SEA Games 31 sẽ sớm hoàn thành trong buổi chiều nay khi các đô vật nam bước vào thi đấu ở 6 trận chung kết nội dung vật tự do. 

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên