Đoàn Thể thao Việt Nam phá kỉ lục Huy chương Vàng SEA Games

Cập nhật: 22-05-2022 | 19:59:18

(BDO) Với tấm Huy chương Vàng (HCV) thứ 198 do vận động viên (VĐV) Vương Thị Vĩ vừa đạt được ở môn quyền anh lúc 17 giờ 32 phút ngày 22-5. Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đã phá vỡ kỉ lục đạt HCV nhiều nhất tại một kì SEA Games mà đoàn Indonesia đã nắm giữ suốt 21 năm qua.

Tại kì SEA Games 1997 cách đây 21 năm, nước chủ nhà Indonesia khi đó đã đạt được tổng cộng 197 HCV các loại. Kể từ đó, nền thể thao xứ vạn đảo đã giữ kỉ lục về số lượng HCV đạt được tại một kì Đại hội Thể thao Đông Nam Á suốt 21 năm qua. Thành tích đó suýt chút nữa được chính Indonesia phá vỡ khi họ là chủ nhà SEA Games 2011, nhưng chỉ giành được 184 HCV.

Võ sĩ quyền anh Vương Thị Vĩ giúp đoàn Việt Nam xác lập kỉ lục HCV SEA Games mới. Ảnh: WTT.

Thế nhưng, kỉ lục được nắm giữ suốt 21 năm qua của Indonesia đã bị đoàn TTVN phá vỡ tại SEA Games 31. Tấm HCV do võ sĩ quyền anh Vương Thị Vĩ đạt được ở hạng cân dưới 57kg, sau khi đánh bại đối thủ Nilawan của Thái Lan, đã giúp cho Việt Nam trở thành đoàn thể thao giành nhiều HCV nhất ở khu vực Đông Nam Á tại một kì SEA Games.

Sự xuất của các VĐV ở các bộ môn Muay, Bắn súng, Xe đạp và Aerobic đã liên tục giúp số lượng HCV trên bảng tổng sắp huy chương của Việt Nam liên tục tăng về số lượng. Tính riêng trong ngày thi đấu cuối cùng 22-5 hôm nay, các VĐV Việt Nam đã mang về thêm 16 HCV. Tính đến thời điểm 18 giờ, đoàn nước chủ nhà đã giành được tổng cộng 198 HCV, 116 HCB và  109 HCĐ chính thức giành ngôi nhất toàn đoàn khi các môn thi đấu cuối cùng của SEA Games 31 đã chính thức hạ màn.

Vào lúc 19 giờ tối nay, người hâm mộ nước nhà sẽ cùng chờ đợi tấm HCV quý giá của U23 Việt Nam, nếu như thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên