Đoàn thể thao Việt Nam vượt mốc 120 huy chương vàng tại SEA Games 32

Cập nhật: 15-05-2023 | 21:44:13

(BDO) Sau khi Judo và vật tạo nên “cơn mưa vàng” trong ngày 15-5 cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN), đến buổi chiều tối cùng ngày đến lượt hai môn võ Taekwondo và Kickboxing tiếp tục mang thêm về huy chương vàng (HCV) giúp Việt Nam vượt ngưỡng 120 HCV tại SEA Games 32. 

Võ sĩ Taekwondo Phạm Đăng Quang giành tấm HCV hạng cân 63kg sau khi đánh bại đối thủ Thái Lan. Ảnh: Hải Khánh.

Trong ngày thi đấu 15-5, hai đội tuyển (ĐT) Judo và Vật đã tạo nên “cơn mưa vàng” với tổng cộng 12 HCV chia đều cho cả hai đội. Sau khi hai đội này liên tiếp gặt vàng về cho đoàn TTVN, đến lượt các đội tuyển võ khác gồm Taekwondo, Kickboxing và Arnis (võ gậy) tiếp tục báo tin vui cho làng võ Việt.

Võ sĩ Taekwondo Phạm Đăng Quang vui mừng với tấm HCV giành được cho đội nhà. Ảnh: Hải Khánh.

Ở môn võ Kickboxing, võ sĩ Lê Thị Nhi đã mang về tấm HCV đầu tiên cho đội sau khi đánh bại đối thủ Philippines trong trận chung kết hạng cân 50kg nữ. 

Võ sĩ Kickboxing Nguyễn Thị Hằng Nga thắng áp đảo đối thủ người Philippines trong trận chung kết. Ảnh: Bùi Lượng.

Ngay sau đó, đến lượt người đồng đội Nguyễn Thị Hằng Nga tiếp tục đánh bại đối thủ Philippines là Renalyn Dasalla Dacquel trong trận chung kết hạng cân 48kg để giành HCV thứ 2 cho Kickboxing Việt Nam tại SEA Games 32.

Võ sĩ Nguyễn Thị Hằng Nga mang về 1 trong 2 tấm HCV Kickboxing cho Việt Nam trong ngày thi đấu 15-5. Ảnh: Bùi Lượng.

Mở đầu cho ngày thi đấu đầu tiên của Taekwondo tại SEA Games 32, võ sĩ Phạm Đăng Quang đã đánh bại đối thủ Sritimongk (Thái Lan) trong trận chung kết hạng cân 63kg nam với tỷ số 2-1, qua đó mang về tấm HCV đầu tiên cho đội nhà. 

Môn Arnis cũng đã có HCV đầu tiên tại SEA Games 32, sau khi Vũ Thị Thanh Bình đánh bại đối thủ Philippines Jude Oliver Marie Rodriguez 3-0 ở chung kết, nội dung gậy cứng hạng cân 50-55kg nữ. 

Với 16 tấm HCV có được trong ngày 15-5, tính đến 20 giờ 30 phút đoàn TTVN đã giành được tổng cộng 317 huy chương các loại, trong đó có 123 HCV, vượt ngưỡng 120 HCV so với mục tiêu ban đầu, bỏ xa Thái Lan xếp thứ 2 với 94 HCV và chủ nhà Campuchia 73 HCV. 

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên