Đoàn trường Đại học Bình Dương: Cánh chim đầu đàn...

Cập nhật: 28-10-2011 | 00:00:00

Nhiều sáng kiến kinh nghiệm, nhiều mô hình hoạt động và nhiều câu lạc bộ mới... rất phong phú, đa dạng với mục đích là xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, Đoàn trường Đại học Bình Dương được đánh giá là cánh chim đầu đàn trong phong trào hoạt động Đoàn - Hội. Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang trao bằng khen khích lệ những cá nhân xuất sắc trong hoạt động phong trào

 Từ phong trào “3 đồng hành”...

Phong trào “3 đồng hành” của Đoàn trường Đại học Bình Dương đã giúp cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trau dồi, phát triển các kỹ năng xã hội, thông qua học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học như tổ chức sinh hoạt chuyên đề kỹ năng mềm gồm hoạch định cuộc sống, quản lý thời gian; phối hợp với Trung tâm hỗ trợ việc làm giới thiệu một số công việc bán thời gian giúp các bạn có thêm kinh phí trang trải cho việc học hành.

Đặc biệt, tại chương trình “Gặp gỡ doanh nghiệp với sinh viên”, các bạn còn được hướng dẫn hoàn chỉnh bộ hồ sơ xin việc, tiếp cận và nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp dành cho mình. Cách làm này đã khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên nói chung, cũng như tạo điều kiện cho sinh viên gặp gỡ và giao lưu với những nhà doanh nghiệp nổi tiếng. Không dừng lại ở đó, chương trình còn tiến tới xây dựng hệ thống tư vấn, đào tạo cung cấp thông tin khởi nghiệp, hỗ trợ tìm kiếm, tiếp cận nguồn vốn và các nhà đầu tư trong thời gian tới. Bạn Nguyễn Dương An, sinh viên năm 4, khoa kinh tế cho biết: “Đây thực sự là cơ hội rất tốt cho sinh viên. Ngoài những kinh nghiệm học hỏi từ các nhà doanh nghiệp, chúng em còn tiếp cận với các nhà tuyển dụng, thể hiện ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh của mình”.

...Đến phong trào “3 xung kích”

Triển khai thực hiện phong trào “3 xung kích”, Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Bình Dương đã đề ra ngay từ đầu năm học, xem đây là nhiệm vụ quan trọng để thi đua học tập, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh. Theo đó, các hình thức hỗ trợ học tập cho sinh viên ngày càng phong phú, phù hợp với điều kiện của trường và nhu cầu của sinh viên như Câu lạc bộ tin học, ngoại ngữ, cầu lông, cờ vua, tiết học tốt, mùa thi nghiêm túc hoặc thành lập quỹ khuyến học, khuyến tài hỗ trợ sinh viên nghèo hiếu học...

Phong trào nghiên cứu khoa học cũng được lãnh đạo nhà trường quan tâm sâu sắc. Đoàn trường thường xuyên phối hợp với các khoa, Hội Sinh viên tổ chức chuyên đề và định hướng công tác nghiên cứu khoa học. Thành quả của những phong trào ấy được thể hiện bằng giải khuyến khích mà đội tuyển của trường vinh dự đạt được tại hội thi Olympic cơ học toàn quốc. Một số bạn sinh viên trong nhóm Olympic cơ học, cho biết bí quyết duy nhất để đạt kết quả cao trong học tập là chăm chú nghe thầy giảng bài, ôn lại bài khi về nhà và tự nghiên cứu qua sách, báo.

Không chỉ học tập, Đoàn trường Đại học Bình Dương rất tích cực với hè tình nguyện vì cộng đồng ở địa phương. Dấu ấn của các bạn ĐVTN đã có mặt khắp nơi trong hè vừa qua từ TX.TDM đến các tỉnh Đồng Tháp, Cà Mau. Tại các nơi đến, các bạn đã để lại những ký ức khó quên trong mỗi người dân nói chung và các bạn ĐVTN và các em địa phương nói riêng. Tình nguyện làm các phần việc xã hội tình nguyện như ra quân thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, hiến máu nhân đạo... Đoàn trường Đại học Bình Dương còn tặng 7 bộ máy tính cho các xã đoàn và 10.000 cuốn tập cho trẻ em nghèo hiếu học.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang, đánh giá Đoàn trường Đại học Bình Dương là cánh chim đầu đàn trong phong trào hoạt động Đoàn - Hội. Trong quá trình hoạt động, Đoàn trường nơi đây đã thường xuyên có những sáng kiến kinh nghiệm, nhiều mô hình, câu lạc bộ mới phong phú, đa dạng, đem lại hiệu quả, góp phần thu hút ngày càng đông đảo ĐVTN tham gia. Với những thành tích quý giá đó, hy vọng trong tương lai, Đoàn trường Đại học Bình Dương sẽ phát huy tối đa để đạt nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới.

TRỊNH HOÀNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=360
Quay lên trên