Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một: Sẵn sàng ra quân hè tình nguyện

Cập nhật: 10-06-2013 | 00:00:00

Tiếp nối khí thế của 3 mùa hè tình nguyện vừa qua, những ngày này, Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một cũng đang gấp rút triển khai kế hoạch phát động hè tình nguyện (HTN) và chương trình tiếp sức mùa thi sắp tới.

Sinh viên tình nguyện Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một ra quân hè tình nguyện năm 2011

Năm qua, Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một đã thực hiện những hoạt động thiết thực, cụ thể như: Phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương trao tặng hơn 900 cuốn tập trắng, sách cũ và 2 bộ máy vi tính cho đoàn viên xã Đạ Tông và Đạ Long, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng (trị giá trên 17 triệu đồng); trao tặng 2 bộ máy vi tính cho Xã đoàn Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp và Nông trường Thanh niên xung phong huyện Phú Giáo với tổng trị giá trên 12 triệu đồng; sinh viên tình nguyện (SVTN) của trường phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước tổ chức 18 lớp ôn tập kiến thức hè cho 400 em thiếu nhi, mở 3 lớp phổ cập giáo dục THCS cho gần 100 thanh thiếu niên và xóa mù chữ cho một số bà con đồng bào dân tộc…

Anh Lê Văn Hải, Bí thư Đoàn trường cho biết, Đoàn trường dự kiến phát động HTN năm nay vào tháng 7 hoặc tháng 8. Trong đó sẽ chia làm 3 đội hình chính: thường trực tại trường; các huyện ở Bình Dương (gồm 2 huyện Bến Cát, Phú Giáo); ngoài Bình Dương (huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận; huyện Tuy Đức, tỉnh Đắc Nông). Số lượng SVTN khoảng 300 bạn với các hoạt động chính như dạy học, sinh hoạt HTN, vận động trẻ đến trường; tuyên truyền pháp luật, an toàn giao thông, tiếp tục hỗ trợ xây dựng nhà tình bạn (đã thực hiện tại tỉnh Đồng Tháp)…

Đồng hành với chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, Đoàn trường còn nhận được kinh phí hoạt động của trường, cùng nhiều đơn vị tài trợ. Vì vậy, hy vọng rằng, những hoạt động này ngày càng có sức lan tỏa và thiết thực hơn.

Bí thư Đoàn trường Lê Văn Hải: Chương trình Tiếp sức mùa thi năm thứ 3 cũng được coi là hoạt động chủ đạo trong HTN năm nay. Gần 300 hồ sơ đăng ký của SVTN sẽ chọn 60 bạn hoạt động chính thức, 10 thầy cô hướng dẫn bổ trợ, đồng hành là đội hình phụ tăng cường hỗ trợ trong các giờ cao điểm. Lực lượng này sẽ được Đoàn trường tập huấn kỹ năng phân nhóm, đảm trách tại 7 địa điểm. Ngoài ra, còn có đội hình tư vấn, cung cấp thông tin nhà trọ, địa điểm thi; đội hình hướng dẫn thí sinh đến nơi trọ. Sau khi được tập huấn, các bạn SVTN sẽ triển khai khảo sát khu vực nhà trọ: địa chỉ, thông tin nhà trọ, dịch vụ ăn uống xung quanh, phương tiện giao thông… nhằm hỗ trợ thí sinh dự thi tốt nhất.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=215
Quay lên trên