Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên

Cập nhật: 16-09-2023 | 09:42:52

Nhiệm kỳ 2022-2027, các cấp bộ Đoàn tăng cường triển khai thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú (ĐVƯT) cho Đảng xem xét kết nạp vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ quan trọng của Đoàn Thanh niên nhằm bổ sung nguồn nhân lực mới cho Đảng.


Xã đoàn Tân Hưng (huyện Bàu Bàng) trao thư chúc mừng hai đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã tập trung triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn cấp tỉnh; trong đó phối hợp thực hiện giải pháp nâng cao chất lượng, số lượng ĐVƯT giới thiệu cho Đảng; đồng thời nhân rộng các mô hình hiệu quả trong rèn luyện ĐVƯT để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Theo đó, Đoàn cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, có kế hoạch, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện trở thành ĐVƯT.

Thực hiện nghị quyết, Phường đoàn Hội Nghĩa (TP. Tân Uyên) và các chi đoàn đã đẩy mạnh công tác bồi dưỡng và giới thiệu ĐVƯT để phát triển Đảng. Điển hình như ĐVƯT Nguyễn Thụy Diễm Phúc (khu phố 3) đã không ngừng phấn đấu, tu dưỡng đạo đức, rèn luyện, nhiều năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của chi đoàn. Đầu tháng 9, Diễm Phúc đã được chi bộ khu phố tổ chức lễ kết nạp vào Đảng.

Cũng như Diễm Phúc, thời gian qua anh Lê Xuân Vũ, đoàn viên khu phố Đông A, phường Đông Hòa (TP.Dĩ An) rất tích cực tham gia và có nhiều đóng góp trong hoạt động công tác Đoàn của phường và khu phố. Với sự phát triển phong trào Đoàn của phường đã tạo điều kiện cho Vũ phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, hăng hái tham gia hoạt động tình nguyện và phong trào thanh thiếu nhi. Là đoàn viên gương mẫu, Vũ luôn chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Năm 2023, Vũ tham gia đội hình thanh niên tình nguyện hè và là một chiến sĩ tích cực trong các chiến dịch hè của Phường đoàn. Được rèn luyện trong phong trào thanh niên và hoàn thành tốt vai trò cán bộ Đề án Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ phường, trong chiến dịch hè tình nguyện năm nay, Vũ đã vinh dự được đứng chân trong hàng ngũ của Đảng.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn hăng say lao động sản xuất, tham gia tốt hoạt động tại địa phương, anh Đặng Văn Sơn và chị Nguyễn Thị Thu Thanh, đoàn viên Chi đoàn ấp 3, xã Tân Hưng (huyện Bàu Bàng) đã trưởng thành từ các phong trào của Đoàn. Hai đoàn viên này luôn ý thức trách nhiệm trong công việc và chủ động, sáng tạo trong các hoạt động Đoàn. Sau khoảng thời gian được bồi dưỡng, thử thách, hai ĐVƯT này vừa được kết nạp vào Đảng.

Trong không khí trang nghiêm, anh Đặng Văn Sơn chia sẻ: “Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời, một niềm vinh dự lớn lao. Trải qua quá trình rèn luyện và phấn đấu, tôi cảm thấy rất vui khi được cấp ủy Đảng ghi nhận. Với vai trò mới, tôi nhận thức được trách nhiệm của bản thân phải không ngừng nâng cao năng lực và gương mẫu đi đầu trong mọi công tác”.

Sau lễ kết nạp đảng viên, các ĐVƯT tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức, lý tưởng cách mạng; luôn tiên phong, sáng tạo trong hoạt động chi bộ và phong trào thanh niên; đồng thời cùng với tổ chức Đoàn xây dựng môi trường để đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ 2022- 2027, Đoàn Thanh niên trên địa bàn tỉnh phấn đấu có 13.500 ĐVƯT được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp và phấn đấu hàng năm, trong tổng số đảng viên được kết nạp đảng viên mới kết nạp từ ĐVƯT chiếm 70%.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên