Đoàn viên thanh niên mong chờ ngày hội tuổi trẻ

Cập nhật: 24-09-2022 | 08:48:16

 Trong không khí phấn khởi tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh đã và đang sôi nổi tham gia các hoạt động Đoàn chào mừng đại hội với những kỳ vọng lớn lao trong nhiệm kỳ mới.

 Đoàn viên thanh niên sôi nổi tham gia các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027

 Mỗi thanh niên 1 phần việc

Trên tinh thần phát động, kêu gọi của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đã tiếp tục hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027. Trong tuần vừa qua, đông đảo ĐVTN trên địa bàn tỉnh đã ra quân tham gia làm vệ sinh và trồng hoa trên nhiều tuyến đường của nhiều địa phương. Màu áo xanh của Đoàn Thanh niên lan tỏa trong “Ngày chủ nhật xanh” của tháng 9 để góp phần mang lại môi trường xanh, đẹp và tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện của tổ chức Đoàn nhiệm kỳ mới.

Các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai đến 100% cơ sở Đoàn có hoạt động tham gia hưởng ứng trước, trong và sau đại hội Đoàn cấp tỉnh. Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Hướng tới chào mừng đại hội Đoàn tỉnh, Huyện đoàn đã phát động trong toàn thể Đoàn cơ sở và đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện tổ chức thực hiện các công trình, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, vì an sinh xã hội; tham gia những phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Trong đó, cấp huyện bảo đảm tổ chức ít nhất 3 hoạt động chào mừng; Đoàn cơ sở mỗi đơn vị tổ chức ít nhất 1 hoạt động; mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi thực hiện ít nhất 1 phần việc hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027”.

Cùng với thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội, ĐVTN còn tham gia tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; về vị trí, vai trò và những cống hiến của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương thông qua các cuộc thi cấp huyện.

Tiêu biểu như Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Giáo tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương, lịch sử Đảng bộ huyện Phú Giáo và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Phú Giáo lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027. Cùng với Huyện đoàn Phú Giáo, Thành đoàn Dĩ An cũng tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử Đoàn và Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Dĩ An trên nền tảng trực tuyến Myaloha diễn ra đến cuối tháng 9 và đang thu hút đông đảo ĐVTN thành phố tham gia.

Gửi gắm kỳ vọng

Để xứng đáng là lực lượng đi đầu trong thời đại mới, mỗi bạn trẻ phải ý thức được vai trò bản thân trong học tập, rèn luyện và xác định mục tiêu đúng đắn phấn đấu, truyền nhiệt huyết và lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng. Với ý nghĩa đó, ĐVTN trên địa bàn tỉnh luôn mong rằng tổ chức Đoàn sẽ luôn là người bạn đồng hành, ĐVTN và cán bộ Đoàn cơ sở đã có những mong muốn gửi đến Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Bạn Nguyễn Thị Hằng, đoàn viên Chi đoàn 2 (Đoàn Thanh niên Nông trường Cao su Trần Văn Lưu, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng), nói: “Tôi mong rằng, tổ chức Đoàn trong thời gian tới tập trung tổ chức các hoạt động, tạo môi trường, điều kiện để thanh niên học tập, nâng cao kiến thức, trình độ, chuyên môn nghiệp vụ và quan tâm đến bồi dưỡng, trang bị kỹ năng mềm cho thanh thiếu nhi”.

Chị Nguyễn Thị Mai Linh, Phó Bí thư Phường đoàn Dĩ An (TP.Dĩ An), chia sẻ: “Tôi kỳ vọng trong nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn sẽ tiếp tục đề ra nhiều phương hướng, giải pháp, mô hình hay giúp cho ĐVTN có thêm những điều kiện tốt nhất để thực hiện, phát huy vai trò tiên phong của tuổi trẻ trên các lĩnh vực. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn các cấp tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện và tiềm năng của ĐVTN trong tham gia các hoạt động vì cộng đồng, bảo đảm an sinh xã hội; đồng thời đẩy mạnh phong trào “Thanh niên tình nguyện” với đa dạng nội dung, nâng cao hiệu quả, thiết thực, phù hợp gần gũi với thanh niên”.

Anh Phan Minh Tiến, Bí thư Phường đoàn Bình Chuẩn (TP.Thuận An), nói: “Tôi kỳ vọng Đoàn sẽ có thêm những chương trình hành động gắn liền với những tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN. Theo tôi, Đoàn cần phải vận động phù hợp với thị hiếu và xu hướng của thanh niên hiện nay để tập hợp thanh niên hiệu quả. Tôi cũng tin rằng đại hội diễn ra với tinh thần sáng tạo, trí tuệ, nhiệt huyết của tuổi trẻ; tạo bước phát triển đột phá trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn mới”

 Cùng với thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội, ĐVTN còn tham gia tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; về vị trí, vai trò và những cống hiến của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương thông qua các cuộc thi cấp huyện.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên