Đoàn viên, thanh niên tham gia thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ 

Cập nhật: 27-07-2024 | 21:42:05

(BDO) Tối 27-7, hơn 800 đoàn viên, thanh niên đã tham gia lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2024). Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành.

 Các đại biểu thực hiện nghi thức cài hoa tri ân các Anh hùng liệt sĩ ở hàng ghế danh dự

Trong không khí xúc động, trang nghiêm, các đại biểu đã thực hiện nghi thức chào cờ và mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sĩ và cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tiếp đến là nghi thức dâng hoa, dâng hương kính viếng hương hồn các Anh hùng liệt sĩ, những người đã không tiếc máu xương, hy sinh thân mình trong công cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc để đất nước được độc lập, tự do.

 Các đại biểu dâng hương kính viếng hương hồn các Anh hùng liệt sĩ

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn bày tỏ: “Tuổi trẻ toàn tỉnh xin bày tỏ tấm lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các anh hùng, liệt sĩ, mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trong các cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc. Tuổi trẻ Bình Dương hôm nay và mai sau, mãi mãi ghi nhớ công ơn của các thế hệ cha anh đã hi sinh cho Tổ quốc…”.

 Trao tặng 10 suất học bổng, phần quà đến con, cháu của gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn

Sau buổi lễ, hơn 800 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của tỉnh cùng các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa và thắp những ngọn nến tại các phần mộ liệt sĩ để tri ân, bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn sâu sắc trước những cống hiến lớn lao, hy sinh quên mình của thế hệ cha anh vì Tổ quốc.

 Các đại biểu, đoàn viên, thanh niên thắp nến, dâng hương tại các phần mộ Anh hùng liệt sĩ

Dịp này, tại chương trình cũng trao tặng 10 suất học bổng, phần quà đến con, cháu của gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Bình Dương tài trợ.

Hồng Phương - Thượng Hải

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=160
Quay lên trên