Đoàn y bác sỹ Lai Châu xuất quân hỗ trợ Bình Dương chống dịch COVID-19

Cập nhật: 14-09-2021 | 07:50:46

Người dân Lai Châu chia tay Đoàn y bác sỹ vào hỗ trợ Bình Dương chống dịch COVID-19. (Ảnh: Nguyễn Oanh/TTXVN)

Tối 13/9, Đoàn công tác gồm 23 cán bộ, nhân viên y tế của tỉnh Lai Châu đã lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch COVID-19.

Đoàn công tác đợt này có 9 bác sỹ, 10 điều dưỡng, 3 y sỹ và 1 kỹ thuật viên xét nghiệm.

Bác sỹ Nguyễn Minh Đức (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu) chia sẻ: "Các cán bộ, nhân viên y tế trong 2 đợt trước được cử vào thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch đã thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao, hết mình với công việc. Giờ dịch COVID-19 ở thành phố Hồ Chí Minh đã có chiều hướng giảm nhưng ở Bình Dương số ca mắc vẫn cao nên đoàn được cử vào Bình Dương chống dịch. Đoàn sẽ cố gắng hết sức, góp phần chung tay cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh."

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lai Châu Giàng A Tính chúc Đoàn công tác có nhiều sức khỏe, thực hiện nghiêm túc công việc được phân công.

Phó Chủ tịch tỉnh Lai Châu yêu cầu cán bộ, nhân viên y tế tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế và các phương án phòng, chống dịch của tỉnh Bình Dương; phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tót công việc được giao.

Trước khi lên đường, tất cả cán bộ, nhân viên y tế tham gia Đoàn công tác hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại Bình Dương đều được lấy mẫu xét nghiệm SART-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime PT-PCR; được tập huấn các kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19...

Trước đó, Đoàn công tác gồm 73 y, bác sỹ của tỉnh Lai Châu cũng đã xuất quân hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch trong hai đợt, xuất quân vào ngày 6/8 và 27/8./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên