Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 153 hướng dẫn việc tự in hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Theo đó, các doanh nghiệp (DN), đơn vị sự nghiệp được tự in hóa đơn kể từ khi có mã số thuế. Kể từ ngày 1-1-2011, các tổ chức, cá nhân kinh doanh phải có trách nhiệm tạo hóa đơn bằng các hình thức như hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in, hóa đơn điện tử để sử dụng cho mục đích bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.
Riêng các tổ chức không phải là DN nhưng có hoạt động kinh doanh; hộ gia đình, cá nhân kinh doanh; DN siêu nhỏ; DN ở địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn vẫn được mua hóa đơn của cơ quan thuế đến hết năm 2011. Từ năm 2012 trở đi, các đối tượng nói trên cũng phải tự tạo hóa đơn để sử dụng cho mục đích bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ.
TRÚC HUỲNH