Doanh nghiệp cảnh giác với cán bộ thuế “dỏm”

Cập nhật: 21-09-2012 | 00:00:00

Cục Thuế tỉnh vừa có Công văn số 9111/CT-TTHT ngày 10-9-2012, thông báo cho các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn về việc cảnh giác với các đối tượng giả mạo cán bộ thuế cung cấp tài liệu hướng dẫn chính sách thuế. Theo đó, thời gian qua có nhiều đối tượng giả mạo cán bộ thuế trực tiếp liên hệ với DN hoặc gọi điện đến gợi ý hỗ trợ DN thông qua việc cung cấp sách hệ thống hóa văn bản pháp luật về thuế, bán sách hướng dẫn chính sách thuế với giá cao hơn giá thị trường; lợi dụng việc tập huấn chính sách thuế của Cục Thuế để yêu cầu DN chuyển tiền đến tài khoản cá nhân nhằm lừa bán sách. Đây là hành vi giả mạo, lợi dụng chủ trương của cơ quan thuế để lừa đảo.

Mặc dù cơ quan thuế đã có văn bản thông báo cho DN trên địa bàn biết nhưng hiện tượng này vẫn tiếp diễn. Để ngăn ngừa và thống nhất việc cung cấp và sử dụng các tài liệu về chính sách thuế giúp DN tra cứu và sử dụng, Cục Thuế thông báo: Những tài liệu về chính sách thuế hiện hành được cơ quan thuế cập nhật đầy đủ tại website của Cục Thuế và Tổng cục Thuế; cơ quan thuế chỉ cung cấp các tài liệu về chính sách thuế, các tài liệu về tập huấn các chính sách thuế trong các hội nghị tập huấn hoặc tại cơ quan thuế. Tất cả các hành vi khác đều là giả mạo, do vậy khi phát hiện những hành vi nêu trên, DN cần thông báo ngay cho cơ quan công an hay Cục Thuế gần nhất biết để xử lý.

 H.NGÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên