Doanh nghiệp chăn nuôi thủy sản được vay vốn ưu đãi

Cập nhật: 30-05-2013 | 00:00:00

Doanh nghiệp (DN) chăn nuôi có nhu cầu vay vốn để mua thức ăn chăn nuôi thủy sản phục vụ xuất khẩu sẽ được vay theo cơ chế tín dụng xuất khẩu quy định tại Nghị định 54/2013/NĐ-CP. Để được vay vốn DN phải thỏa những điều kiện như, có hợp đồng xuất khẩu hoặc hợp đồng bán thủy sản cho DN chế biến thủy sản xuất khẩu; có phương án nuôi thủy sản xuất khẩu hiệu quả được Ngân hàng Phát triển Việt Nam thẩm định và cho vay; bảo đảm năng lực pháp luật, năng lực hành vi dân sự. Đồng thời DN cũng phải thực hiện đầy đủ các quy định về bảo đảm tiền vay, chế độ hạch toán kế toán, báo cáo tài chính…

Mức vốn cho vay tối đa là 85% tổng nhu cầu mua thức ăn và thời hạn vay của từng khoản vay không quá 12 tháng. Nghị định 54 có hiệu lực kể từ 22-5-2013, bổ sung cho nghị định 75/2011/NĐ-CP.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên