Doanh nghiệp chung sức cùng sự phát triển của Bình Dương

Cập nhật: 15-04-2022 | 08:56:58

 Đồng hành, tạo cơ chế, động lực để phát triển bền vững, cộng đồng doanh nghiệp (DN) hài lòng với môi trường sản xuất, kinh doanh, đồng thời nỗ lực phát triển, đóng góp tích cực cho kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

 Hoạt động sản xuất tại Công ty Takako Việt Nam (Khu công nghiệp VSIP I) Ảnh: TIỂU MY

Doanh nghiệp hài lòng

Công ty Panko Việt Nam đã có 20 năm gắn bó, phát triển cùng Bình Dương, ông Byun Jae Woong, Tổng Giám đốc công ty, cho biết chính sự ổn định chính trị, an ninh và sự tạo điều kiện, phối hợp chặt chẽ của các ngành, công ty ngày một phát triển bền vững hơn, tạo ra thu nhập ổn định hơn cho người lao động. “Trong những năm gần đây, Bình Dương có sự phát triển vượt trội trên nhiều mặt, trở thành một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn mức bình quân chung của cả nước và có sức hút đặc biệt trong thu hút đầu tư nước ngoài. Đó là thành quả của việc tận dụng tốt những ưu thế sẵn có cũng như sự linh hoạt, sáng tạo không ngừng trong chiến lược thu hút đầu tư. Chúng tôi thật sự rất phấn khởi trước sự phát triển đồng đều của Bình Dương qua từng giai đoạn. Kỳ vọng, trong thời gian tới với những chính sách phát triển theo hướng kết nối, Bình Dương là minh chứng thành công từ việc chủ động tạo ra “lực hấp dẫn” để thu hút các nhà đầu tư”, ông Byun Jae Woong nhấn mạnh.

Đánh giá về tầm nhìn chiến lược của Bình Dương trong phát triển hạ tầng giao thông, ông Yeh Ming Yuh, Tổng Giám đốc Công ty Polytex Far Eastern (Việt Nam), cho rằng Bình Dương có tầm nhìn quy hoạch khá tốt, hạ tầng liên tục được xây dựng và ngày càng hoàn thiện; luôn có định hướng kết nối vùng để tạo điều kiện cho việc lưu thông hàng hóa xuất, nhập khẩu của DN. Các nhà đầu tư đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của tỉnh Bình Dương trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông một cách đồng bộ, rộng khắp. “Nhận thấy được định hướng phát triển của Bình Dương trong tương lai chính là lý do chúng tôi đã quyết định mở rộng, tăng gấp đôi quy mô sản xuất tại Khu công nghiệp Bàu Bàng”, ông Yeh Ming Yuh cho biết thêm.

Ông Lê Như Thạch, Chủtịch HĐQT Công ty Cổphần Đầu tư xây dựng Bcons (TP.Dĩ An), cho biết sau 3 năm đầu tư tại Bình Dương ông đánh giá rất cao môi trường đầu tư của địa phương. Ông cho rằng nhiều năm qua, Bình Dương luôn chủ động cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, khuyến khích DN đến đầu tư và đổi mới sáng tạo. Tỉnh hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, phát triển đô thị - dịch vụ làm tiền đề xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh. Hành trình xây dựng thành phố thông minh Bình Dương được tiếp nối bằng đềán Vùng Đổi mới sáng tạo, trong đótỉnh chútrọng phát triển vàthu hút các DN khoa học công nghệvànguồn nhân lực chất lượng cao. Trung tâm Thương mại thếgiới thành phố mới Bình Dương, rồi tuyến metro số1 Bến Thành - Suối Tiên kết nối với Bình Dương cùng nhiều công trình, dựán trọng điểm khác sẽđược khởi công xây dựng chắc chắn sẽ tạo nên sức hấp dẫn mới cho thị trường bất động sản Bình Dương. Lĩnh vực bất động sản chắc chắn sẽ là một trong những động lực tăng trưởng cho công ty, các dựán căn hộchung cư tại thịtrường Bình Dương tiếp tục sẽlàđịnh hướng phát triển.

Mong muốn đóng góp

Ông Lê Như Thạch cho biết theo đúng cam kết, công ty sẽ tiếp tục đồng hỗ trợ cho chính quyền TP.Dĩ An 1 triệu đô la Mỹ (23 tỷ đồng) để địa phương có thêm nguồn lực triển khai các hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn trong giai đoạn 2021-2030. Chi phí sẽ được Bcons giải ngân hàng năm cho TP.Dĩ An, tương ứng với mức 100.000 đô la Mỹ/năm (2,3 tỷ đồng/năm). Nguồn chi phí này sẽ góp phần tạo thuận lợi hơn cho TP.Dĩ An thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá, nghiên cứu, tổ chức hội thảo, cũng như đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho các cán bộ quản lý nhà nước về khởi nghiệp hàng năm. Thời gian tới, ông Thạch hy vọng tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh cũng như các địa phương trong tỉnh.

Bên cạnh việc sản xuất, kinh doanh hiệu quả, các DN mong muốn được đóng góp vào chặng đường phát triển của tỉnh. Ông Majima Toshihiro, Tổng Giám đốc Công ty Takako Việt Nam (Khu công nghiệp VSIP I), cho biết ông đánh giá cao môi trường đầu tư của Bình Dương và chắc hẳn rằng với môi trường luôn được quan tâm cải thiện, Bình Dương tiếp tục là điểm đến của dòng vốn thế hệ mới, trong đó có nhà đầu tư Nhật Bản. Công ty sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động nghiên cứu phát triển, các hoạt động thực tập thực tế tại nhà máy cho đội ngũ sinh viên để các bạn được rèn luyện, phục vụ cho sự phát triển của tỉnh nhà. Công ty sẽ nỗ lực phát triển nâng tầm nhà máy theo hướng áp dụng công nghệ 4.0 để nâng cao năng suất, giảm thâm hụt lao động, đem lại giá trị cao, cùng với Bình Dương phát triển trong giai đoạn mới.

Ở vai trò là nhà đầu tư, ông Majima Toshihiro đánh giá Bình Dương là nơi hội tụ đủ các yếu tố tạo nên sức hấp dẫn. Các khu công nghiệp tại Bình Dương có cơ sở hạ tầng đồng bộ và hoàn chỉnh, cùng môi trường sản xuất an toàn, hiệu quả. Bộ máy quản lý dịch vụ công của Bình Dương cũng có nhiều giải pháp chủ động, sáng tạo, không ngừng ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp dịch vụ công để giảm thời gian và chi phí cho DN.

 Ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam: Bình Dương là một “hiện tượng” trong việc cải thiện năng lực cạnh tranh, là địa phương có tư duy phát triển kinh tế và hỗ trợ DN có tiếng ở Việt Nam, một trong những tỉnh đã có những bước chuyển rất mạnh mẽ từ cách đây hơn 10 năm. Bình Dương có trung tâm hành chính công được các DN đánh giá hoạt động rất hiệu quả. Chất lượng hạ tầng của Bình Dương cũng luôn nằm trong tốp đầu của cả nước về khu công nghiệp, giao thông, internet, điện… Đó là cơ sở để Bình Dương có những đột phá mạnh mẽ trong thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài có chất lượng.

 TIỂU MY - CẨM TÚ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên