Doanh nghiệp đã tháo dỡ hàng rào trên hành lang bảo vệ rạch Lái Thiêu

Cập nhật: 27-03-2020 | 06:43:09

Ngày 19-3, báo Bình Dương có bài viết “Người dân mất lối đi vì doanh nghiệp dựng hàng rào trên hành lang bảo vệ rạch”, phản ánh về việc người dân ở khu phố Đông Ba, phường Bình Hòa, TP.Thuận An bị mất lối đi chung vì một doanh nghiệp dựng hàng rào trong hành lang bảo vệ (HLBV) rạch Lái Thiêu. Cụ thể là Công ty Cổ phần Ô tô Ân Khoa (gọi tắt là Công ty Ân Khoa) cho rằng thửa đất của công ty đang sử dụng có diện tích bao gồm luôn HLBV rạch Lái Thiêu nên đã dựng hàng rào làm bãi để xe. Sau bài viết trên, lực lượng chức năng TP.Thuận An phối hợp cùng UBND phường Bình Hòa sử dụng phương tiện chuyên môn tiến hành đo đạc để xác định vị trí ranh đất dọc theo HLBV rạch Lái Thiêu, đoạn qua khu đất của công ty này. Qua đo đạc, đơn vị chức năng xác định HLBV rạch Lái Thiêu nằm trong thửa đất của Công ty Ân Khoa đang sử dụng.


Công ty Ân Khoa đã di dời hàng rào, việc đi lại của người dân được thuận lợi như trước (ảnh chụp ngày 24-3)

Trên cơ sở đó, UBND phường Bình Hòa đã vận động chủ sử dụng thửa đất là Công ty Ân Khoa tháo dỡ hàng rào để người dân có lối đi. Ông Ngô Trọng Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, cho biết: “Qua đo đạc, việc Công ty Ân Khoa cho rằng dựng hàng rào trên HLBV rạch Lái Thiêu là có cơ sở vì đây là đất của họ. Tuy nhiên, việc dựng công trình trên HLBV rạch là không đúng quy định. Qua đó, UBND phường đã tuyên truyền, vận động người của Công ty Ân Khoa tháo dỡ hàng rào để người dân trong khu vực tiếp tục sử dụng HLBV rạch Lái Thiêu làm đường giao thông đi ra quốc lộ 13. Sau đó, Công ty Ân Khoa đã đồng ý di dời hàng rào, việc đi lại của người dân đã thuận lợi như trước. UBND phường cũng yêu cầu Công ty Ân Khoa cam kết không dựng hàng rào hoặc xây dựng công trình kiên cố trên HLBV rạch Lái Thiêu gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết
Cảm ơn báo bình dương rất nhiều. Mong muốn các anh tiếp tục làm nhiều bài hay hơn nữa nhé. Cảm ơn.
Lại Minh Thư (Cách đây 4 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên