Doanh nghiệp đồng hành cùng sự phát triển của Bình Dương

Cập nhật: 13-10-2023 | 08:39:02

Đó là khẳng định của lãnh đạo tỉnh tại Lễ tôn vinh Doanh nhân Bình Dương nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) diễn ra chiều 12-10. Sự kiện nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp và động viên cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Vượt thách thức, đón thời cơ

Có thể thấy, chưa bao giờ doanh nhân của Bình Dương trải qua nhiều sóng gió, thử thách khắc nghiệt như gần 3 năm trở lại đây, nhưng đội ngũ doanh nhân của tỉnh vẫn luôn thể hiện trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, luôn sáng tạo, đổi mới, luôn là lực lượng đi đầu trên mặt trận kinh tế, đóng góp tích cực, đồng hành cùng tỉnh trên chặng đường phát triển.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng doanh nhân Bình Dương nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10). Ảnh: TRẦN TÌNH

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Bình Dương ngày càng tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng, lĩnh vực hoạt động ngày càng đa dạng, phù hợp với chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, đóng góp to lớn đối với sự phát triển của tỉnh. Nhiều doanh nhân đã tạo nên những kỳ tích và làm rạng danh vùng đất Bình Dương.

Trong khuôn khổ sự kiện tôn vinh doanh nhân Bình Dương, 3 tập thể vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 47 tập thể, 10 cá nhân nhận bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 81 doanh nghiệp và 71 doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023.

Nhờ đó, lĩnh vực kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2023 của tỉnh vẫn duy trì được sự phát triển. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 4,2%; tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 4,94%; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng 11,4%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 13,4% so cùng kỳ 2022. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 23,2 tỷ đô la Mỹ; kim ngạch nhập khẩu đạt 16,3 tỷ đô la Mỹ; xuất siêu gần 7 tỷ đô la Mỹ. Đồng thời các lĩnh vực văn hóa - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng đạt được nhiều kết quả nhất định.

Ông Bùi Ngươn Phong, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong (Tập đoàn Lê Phong), cho biết cộng đồng doanh nhân tỉnh đã trải qua một hành trình thực sự gian nan và giờ vẫn chưa hết do môi trường kinh doanh vẫn trong giai đoạn còn nhiều biến động. Nhưng càng trong khó khăn, doanh nhân càng phải tỏ ra vững vàng kiên cường. Trên tất cả, các doanh nhân của tỉnh luôn nuôi dưỡng khát vọng làm giàu, dựng xây đất nước, xây dựng tỉnh nhà ngày càng vững mạnh.

Lan tỏa năng lượng tích cực

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Dành cho rằng trong nguy luôn có cơ, các doanh nghiệp của Bình Dương đang phải đối mặt khó khăn, nhưng cũng luôn sẵn sàng chuẩn bị tâm thế để hòa nhập vào hơi thở của sự thay đổi trong nền kinh tế, nắm bắt những cơ hội tốt hơn, đưa doanh nghiệp mình phát triển lên tầm cao mới. Rất nhiều doanh nghiệp lớn của Bình Dương đã vươn tầm khu vực và quốc tế như Becamex IDC, VSIP, Unigroup, Minh Long… Các doanh nghiệp của Bình Dương đi đến đâu đều có đóng góp, đều được tôn trọng, có ý thức giữ gìn lời hứa của mình.

Các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

Đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh, ông Giang Quốc Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Doanh nghiệp Bình Dương, cho biết bất chấp những biến động các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh các giải pháp bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh, linh hoạt thích nghi trong tình hình mới. Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã rất nỗ lực đồng hành cùng tỉnh vượt mọi khó khăn để duy trì, khôi phục hoạt động và chung tay đóng góp cho nền kinh tế trở lại môi trường bình thường mới, cộng đồng doanh nghiệp cam kết luôn hết sức đồng hành cùng tỉnh vượt mọi khó khăn, cùng nhau cố gắng vì một Bình Dương thịnh vượng, phát triển bền vững.

Cũng tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Dành nhấn mạnh Bình Dương luôn tạo cơ chế và môi trường kinh doanh thuận lợi, sắp tới sẽ có những giải pháp thực chất hơn để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Lãnh đạo tỉnh luôn mong muốn, từng doanh nghiệp, doanh nhân Bình Dương hãy luôn quyết tâm vượt khó, tăng cường đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh; khát khao vươn lên, hình thành được các sản phẩm, các thương hiệu Việt danh tiếng, mang tầm khu vực và thế giới. Phát huy văn hóa và đạo đức trong kinh doanh và tuân thủ pháp luật; nâng cao tinh thần sáng tạo và trách nhiệm xã hội; chung tay góp sức cải thiện và nâng cao đời sống người dân, góp phần xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng phát triển, trở thành đô thị thông minh trong tương lai.

Lũy kế đến ngày 30-9, toàn tỉnh có 64.333 doanh nghiệp đăng ký hoạt động sản xuất, kinh doanh, với tổng vốn đăng ký trên 699.400 tỷ đồng. UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo tăng tốc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên các ngành, lĩnh vực; tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về đất đai, thủ tục đầu tư, kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh những tháng cuối năm.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên