Doanh nghiệp gỗ có nhiều cố gắng ổn định sản xuất - kinh doanh

Cập nhật: 08-07-2011 | 00:00:00

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm và đại diện một số sở ngành vừa có buổi tiếp và làm việc với Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương (BIFA). Tính đến nay, Bình Dương đã thu hút 537 DN trong và ngoài nước hoạt động sản xuất, chế biến gỗ. Trong 6 tháng đầu năm nay, các doanh nghiệp (DN) ngành gỗ đã xuất khẩu 629 triệu USD, tăng 4,3% so cùng kỳ năm 2010.

Tại buổi làm việc, BIFA cho biết, hiện nay một số DN ngành gỗ có vốn đầu tư trong nước đang gặp khó khăn trước lãi suất ngân hàng quá cao, nguyên liệu đầu vào tăng mạnh so với năm trước. Ngoài ra BIFA cũng kiến nghị một số vấn đề như: năng suất lao động thấp do đào tạo nghề chưa mạnh; cần phát triển nhà ở xã hội để ổn định sản xuất - kinh doanh; chi phí cho PCCC chiếm quá cao trong đầu tư nhà xưởng...

  Chủ trì cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đánh giá cao DN ngành gỗ đã có nhiều cố gắng trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, góp phần vào tình hình xuất khẩu của tỉnh. Những vấn đề mà DN kiến nghị: Về năng suất lao động thấp do đào tạo nghề chưa mạnh, hiện nay tỉnh đã phát triển các trường nghề khá tốt để cung cấp nguồn nhân lực qua đào tạo cho DN; tỉnh cũng đang triển khai chương trình hỗ trợ đào tạo nghề cho DN có nhu cầu. Về phát triển nhà ở xã hội, tỉnh đã có chính sách và cơ chế cụ thể để kêu gọi và khuyến khích đầu tư nhà ở cho công nhân; thời gian tới sẽ có nhiều chuyển biến giúp DN ổn định nguồn nhân lực tốt hơn.

T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên