Doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng góp ý tháo gỡ vướng mắc về cơ chế trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 20-12-2021 | 21:20:47

(BDO) Chiều 20-12, Hội nghị góp ý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Luật Đầu tư, Luật Đấu thầu, Luật Điện lực, Luật Doanh nghiệp, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Thi hành án dân sự tiếp tục thảo luận về khó khăn, vướng mắc trong hoạt động quản trị, hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Ông Phạm Trọng Nhân, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có các Đại biểu Quốc hội, lãnh đạo một số sở, ban ngành, đại diện một số doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng trên địa bàn tỉnh.

  Ông Phạm Trọng Nhân, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các quy định trong Luật Đầu tư, Luật Đầu tư công, Luật Doanh nghiệp… như: Hồ sơ nghiệm thu đầu tư xây dựng cơ bản còn rườm rà, phức tạp; chưa có quy định ưu đãi về thuế đối với các dự án nhà ở thương mại giá thấp; còn vướng mắc công tác quy hoạch khi được chấp thuận chủ trương đầu tư một dự án lớn… Ngoài ra, đại diện các ngân hàng cũng góp ý về một số cơ chế, chính sách tài khóa, tiền tệ để hỗ trợ triển khai chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

 Doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng góp ý tháo gỡ vướng mắc về cơ chế trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Phạm Trọng Nhân cảm ơn ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đây là những ý kiến rất quan trọng không những gắn liền với dự thảo Luật mà còn phản ánh những tồn tại, hạn chế trong tổ chức thực hiện pháp luật của địa phương liên quan đến các lĩnh vực đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội; đồng thời sẽ xem xét có ý kiến chính thức tại kỳ họp chuyên đề sắp tới của Quốc hội. Ông đề nghị các sở, ngành tiếp tục rà soát các quy định hiện hành, tổng hợp các điều khoản còn gây vướng mắc trong hoạt động đầu tư và sản xuất, kinh doanh, nhất là Luật Đất đai sẽ được xem xét cho ý kiến lần đầu tại kỳ họp giữa năm sau, kịp thời tham mưu UBND tỉnh có báo cáo gửi Quốc hội, Chính phủ và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên