Doanh nghiệp khai thuế qua mạng internet đạt tỷ lệ cao

Cập nhật: 28-02-2022 | 09:20:16

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách, đơn giản các thủ tục hành chính về thuế, đồng hành hỗ trợ người nộp thuế, tháo gỡ khó khăn… thời gian qua, ngành thuế Bình Dương đã cắt giảm tối đa các thủ tục, biểu mẫu về khai thuế các loại, tập huấn, hướng dẫn kê khai thuế qua mạng. Đến nay, 100% doanh nghiệp nước ngoài (FDI) và doanh nghiệp trong nước đang hoạt động (tính trên mã số thuế 10 số) đã thực hiện khai thuế, nộp thuế vào ngân sách Nhà nước bằng phương pháp điện tử. Trong đó, nộp thuế điện tử đã đăng ký thành công với ngân hàng đạt 98,54%, giao dịch chứng từ điện tử đạt 97,98%, số tiền nộp thuế điện tử đạt 97,99%

Thời gian tới, ngành thuế Bình Dương tiếp tục tập trung cải cách hành chính, nhất là cải cách công tác thực hiện kê khai nộp thuế, hoàn thuế điện tử nhằm tạo điều kiện thuận lợi và môi trường kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên