Doanh nghiệp “mất tích”, hàng chục bảo vệ có nguy cơ mất lương

Cập nhật: 09-08-2023 | 08:50:28

Cho rằng Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ an ninh Phúc Long (gọi tắt là Công ty Phúc Long) có trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh không trả lương, giám đốc của công ty cắt liên lạc, nhiều trường hợp là lao động của công ty này đã phản ánh sự việc đến cơ quan chức năng yêu cầu vào cuộc xử lý.


Qua trao đổi với P.V Báo Bình Dương, nhiều người cho biết sẽ làm đơn khởi kiện Công ty Phúc Long

Trao đổi với P.V, ông Phạm Văn Doan (58 tuổi), hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên, cho biết đầu tháng 3-2020 ông ký hợp đồng lao động với Công ty Phúc Long. Theo thỏa thuận hợp đồng của hai bên, mức lương của ông Doan là 5,3 triệu đồng/tháng.

Ông Doan cho biết vào thời điểm năm 2020, Công ty Phúc Long ký hợp đồng cung cấp bảo vệ cho Công ty TNHH CJ Vina AGRI chi nhánh Bình Dương, tọa lạc tại ấp Cây Dâu, xã Hiếu Liêm. Ông Doan được phân công trực bảo vệ ở mục tiêu này. Sau đó ông được chuyển đến nhiều mục tiêu khác nhau trên địa bàn xã Hiếu Liêm. Tuy nhiên, kể từ ngày 15-3 đến 17- 5-2023, ông Doan và 22 bảo vệ khác của Công ty Phúc Long không được phía công ty trả tiền lương tháng theo quy định.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Bình (61 tuổi), nguyên Chủ tịch Hội CCB xã Hiếu Liêm, cho biết vào ngày 1-1- 2020, ông có hợp đồng lao động với Công ty Phúc Long với công việc bảo vệ. Sau thời gian tham gia trực chốt ở nhiều mục tiêu, ông Bình được giao kiêm nhiệm chức vụ Đội trưởng Đội bảo vệ của công ty. Sau đó, ông Bình được phân công điều động 22 bảo vệ, trong đó phần lớn là hội viên Hội CCB xã Hiếu Liêm thay phiên nhau trực các mục tiêu tại xã Đất Cuốc, Tân Định và Hiếu Liêm (huyện Bắc Tân Uyên). Sau hơn 3 năm làm việc cho Công ty Phúc Long, 22 bảo vệ do ông Bình chịu trách nhiệm quản lý, điều động trực mục tiêu bảo vệ tại các trại ấp trứng gà, vịt trên địa bàn 3 xã nói trên không vi phạm các nội quy của Công ty Phúc Long.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Bình, số ngày công của mỗi bảo vệ mà Công ty Phúc Long chưa chi trả là 2 tháng 17 ngày, tương đương số tiền 13.602.000 đồng/ người. Tổng số tiền mà Công ty Phúc Long nợ của ông Bình và 22 nhân viên bảo vệ là hơn 312 triệu đồng. “Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ tới Ban Giám đốc và Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Phúc Long nhưng không liên lạc được. Qua tìm hiểu được biết hiện ông Nguyễn Văn Khiêm, Giám đốc Công ty Phúc Long đã bỏ trốn. Khi chúng tôi đến trụ sở của công ty ở phường 13, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh thì được biết doanh nghiệp này đã trả mặt bằng. Bức xúc việc Công ty Phúc Long quỵt tiền lương, chúng tôi đã gửi đơn cầu cứu đến nhiều cơ quan chức năng”, ông Nguyễn Văn Bình cho biết.

Qua trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Mai Đức Quý, Chủ tịch UBND xã Hiếu Liêm, xác nhận thời gian qua nhiều hội viên Hội CCB xã bị Công ty Phúc Long nợ tiền lương. Theo ông Mai Đức Quý, Công ty Phúc Long được cơ quan chức năng của TP.Hồ Chí Minh cấp phép hoạt động. Khi biết nhiều CCB của xã hết tuổi lao động nên công ty “làm hợp đồng bằng miệng” làm nhân viên bảo vệ.

“Trước việc nhiều CCB của xã và một số người dân trên địa bàn bị Công ty Phúc Long nợ tiền lương, địa phương đã chỉ đạo Công an xã Hiếu Liêm tiếp nhận đơn của bị hại, trình lên cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc điều tra, xử lý”, Chủ tịch UBND xã Hiếu Liêm cho biết.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên