Doanh nghiệp nhanh chóng trở lại, kỳ vọng phát triển

Cập nhật: 11-02-2022 | 08:07:09

Ngay sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ sản xuất, kinh doanh với kỳ vọng phục hồi tăng trưởng khả quan để bù đắp cho những ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 trong năm 2021. Cùng với đó, gói hỗ trợ 350.000 tỷ đồng để kích thích nền kinh tế vừa được Quốc hội thông qua cũng đang được DN kỳ vọng sẽ góp phần tạo đà để bứt phá trong năm 2022.

 Tinh thần làm việc hăng say của cán bộ, công nhân viên Trung tâm Dịch vụ Viễn thông VNTT trong những ngày đầu xuân Nhâm Dần 2022

 Doanh nghiệp tự tin

Trong những ngày đầu xuân Nhâm Dần 2022, không khí tất bật, khẩn trương sản xuất được thể hiện ở nhiều DN trên địa bàn nhằm hoàn thành các đơn hàng đã ký kết trước đó. Tại nhà máy sản xuất của Công ty Cổ phần Sáng Ban Mai (SBM Power), công nhân đang rất khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để bảo đảm giao hàng đúng tiến độ. Với khí thế tự tin bước vào năm sản xuất mới, ông Trần Thành Trọng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc SBM Power, Chủ tịch Hiệp hội Cơ điện tỉnh, đề cập đến gói hỗ trợ kỷ lục 350.000 tỷ đồng đã được Quốc hội thông qua, với kỳ vọng sẽ khôi phục lại thị trường lao động, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, đưa nền kinh phát triển bền vững.

Trên cương vị lãnh đạo Hiệp hội Cơ điện Bình Dương, ông Trần Thành Trọng phấn khởi chia sẻ kỳ vọng lớn nhất đó là ở DN nhỏ và vừa, bộ phận “dễ tổn thương”, chịu nhiều ảnh hưởng nhất trong đợt dịch bệnh thứ 4 vừa qua. Gói hỗ trợ lớn này sẽ giúp DN thêm điều kiện quay lại sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo việc làm ổn định cho hàng trăm ngàn lao động trên địa bàn tỉnh.

Với tư cách là chủ một DN, ông Trọng cũng tin tưởng khả năng phục hồi kinh tế trong năm 2022 sẽ giúp DN hoàn thành những chỉ tiêu kinh doanh đề ra. “Ngay từ đầu năm 2022 chúng ta phải tận dụng cơ hội để bứt phá, quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu năm 2021. Chúng tôi rất kỳ vọng vào các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, đặt biệt là gói kích thích nền kinh tế mà Quốc hội đã phê duyệt và Chính phủ đang triển khai. Với những tín hiệu tích cực đã xuất hiện, tin tưởng sẽ tạo đà phục hồi để DN phát triển tốt hơn, khả năng xuất khẩu sản phẩm sẽ tăng trưởng cao”, ông Trọng chia sẻ.

Sẵn sàng bứt phá

Những tín hiệu tích cực phục hồi kinh tế “hậu Covid-19” đối với DN Bình Dương đã có những khởi đầu đầy hứa hẹn, đón xuân Nhâm Dần đã có 138 doanh nghiệp “làm xuyên tết”, quyết tâm hoàn thành những đơn hàng đầu tiên của năm 2022 để giao cho đối tác. Con số hơn 17.000 lao động “ăn tết tại nhà xưởng” cùng DN trong những ngày xuân cho thấy quyết tâm khôi phục đời sống kinh tế - xã hội có sức lan tỏa thế nào. Lãnh đạo nhiều DN cho biết công nhân ủng hộ, tự nguyện làm việc trong những ngày tết đã tạo nên khí thế để đạt nhiều thắng lợi trong năm mới. DN kịp hoàn thành tiến độ đơn hàng, công nhân vui vẻ có việc làm cùng mức thu nhập được chi trả 300% so với ngày thường theo quy định.

Trong khi đó các lĩnh vực thương mại - dịch vụ trên địa bàn sau một thời gian trì trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 bước sang năm mới 2022 cũng hứa hẹn sẽ có bước phát triển khởi sắc. Các đơn vị trong lĩnh vực này đã chuẩn bị điều kiện về hạ tầng, kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Trao đổi cùng chúng tôi, bà Lai Nhật Thùy Trang, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Viễn thông, Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Việt Nam (VNTT), cho biết ngay trong những ngày đầu năm mới không khí thi đua sản xuất, kinh doanh tại VNTT đã được đội ngũ cán bộ, công nhân viên tập trung cao độ. Hệ thống hạ tầng, việc ngầm hóa để cung cấp các dịch vụ cho khách hàng trong các khu công nghiệp đã được VNTT hoàn thiện, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cho DN, người dân trên địa bàn.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=457
Quay lên trên