Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tiếp tục kỳ vọng

Cập nhật: 27-01-2023 | 08:22:35

 Hoạt động sản xuất, kinh doanh đã có tín hiệu tốt đẹp ngay từ đầu năm, tinh thần vượt khó, sức sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp (DN) tiếp tục nâng cao. Tất cả nhằm duy trì phát triển sản xuất, vững vàng bước tiếp những chặng đường “xanh”.

 Lãnh đạo Công ty TNHH Takako Việt Nam (Khu công nghiệp VSIP I), cho biết năm 2023 công ty tiếp tục nỗ lực giữ vững sản xuất, xuất khẩu

 Tinh thần mới

Bước sang năm 2023, cộng đồng DN đang rất nỗ lực, theo dõi sát sao sự chuyển động của thị trường, đặc biệt là các thị trường xuất khẩu lớn, từ đó lập kế hoạch kinh doanh cho phù hợp.

Ông Majima Toshihiro, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Takako Việt Nam (Khu công nghiệp VSIP I), cho biết năm 2023 điều may mắn là công ty vẫn giữ được đơn hàng ổn định, đây là tín hiệu hết sức khả quan để phát triển. “Chúng tôi vẫn nỗ lực làm việc trên tinh thần sáng tạo, hiệu quả, tạo ra sản phẩm tốt, tạo dấu ấn như đã từng có. Chúng tôi cũng mong muốn UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành chức năng của Bình Dương tiếp tục lắng nghe ý kiến phản hồi của DN, tạo những điều kiện thuận lợi để DN phát triển”, ông Majima Toshihiro phấn khởi chia sẻ.

Bà Cyndi Che, Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Đại Hoa, cho biết vượt qua những khó khăn, thách thức trong năm 2022, công ty tiếp tục nỗ lực duy trì sản xuất, tạo việc làm, thu nhập để người lao động (NLĐ) tiếp tục gắn bó với công ty. Điều đáng mừng là công ty đã có đơn hàng ổn định trở lại và rất kỳ vọng những bước tiến mới trong năm 2023. Được biết, để nâng cao sức cạnh tranh, nâng cao năng suất trong tình hình mới, Đại Hoa đã đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến từ các quốc gia phát triển trên thế giới, bồi dưỡng, nâng cao tay nghề cho đội ngũ NLĐ. Năm 2023, không chỉ nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh, DN chú trọng các vấn đề về trách nhiệm xã hội, tuân thủ các quy định của pháp luật, chăm lo tốt cho NLĐ.

Những tập đoàn kinh doanh lớn tại Bình Dương cũng đang kỳ vọng một năm nhiều khởi sắc, đánh dấu bước phát triển mới của chặng đường phía trước. Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam, cho biết thị trường Bình Dương vẫn là sự kỳ vọng tăng trưởng lớn. Trong năm 2023, Aeon sẽ khai trương siêu thị Aeon tại thành phố mới Bình Dương, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân khu vực TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát. Bên cạnh đó, Aeon vẫn đang nghiên cứu để triển khai chiến lược đa dạng hóa mô hình bán lẻ Aeon MaxValu tại Bình Dương nhằm tiếp cận và đưa sản phẩm, dịch vụ “chuẩn Aeon” đến với nhiều khách hàng hơn. “Chúng tôi mong muốn mang đến phong cách sống mới cùng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cho nhiều người tiêu dùng. Thông qua các hoạt động nâng cấp và mở mới địa điểm kinh doanh, chúng tôi muốn giới thiệu đến khách hàng nhiều sản phẩm và dịch vụ mới phục vụ nhu cầu ngày càng tăng cao của khách hàng”, ông Furusawa Yasuyuki chia sẻ về định hướng kinh doanh sắp tới.

Kỳ vọng mới

Theo đánh giá của cộng đồng DN chính nỗ lực không ngừng trong chiến lược phát triển, hỗ trợ DN của chính quyền Bình Dương đã và đang tạo nên những triển vọng lớn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN. Ông Preben Elnef, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Lego Manufacturing Việt Nam, chia sẻ rằng chính những kế hoạch của Bình Dương về đầu tư mở rộng hạ tầng sản xuất năng lượng tái tạo và thúc đẩy hợp tác với các công ty đầu tư nước ngoài chất lượng cao là động lực để tập đoàn này quyết định xây dựng nhà máy tại địa phương.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) Alain Cany cho biết mặc dù tình hình khó khăn có thể sẽ tiếp tục trong năm 2023 nhưng cơ hội kinh tế của Việt Nam tiếp tục vượt xa các đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Điều này thể hiện rõ qua việc rất nhiều thành viên của EuroCham coi Việt Nam tiếp tục là trung tâm trong chiến lược đầu tư toàn cầu. Ông Alain Cany cho rằng thật đáng khích lệ khi thấy đầu tư trực tiếp nước ngoài từ châu Âu và trên toàn thế giới vẫn tiếp tục vào Bình Dương, đặc biệt là trong các ngành sản xuất và công nghiệp xanh.

Cộng đồng DN cho rằng “đường còn xa và cần có sức để đi dài hơi”, trong hành trình đó hãy bám chặt lấy những mục tiêu xanh để vững vàng bước tiếp. Bà Phan Lê Diễm Trang, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Bình Dương, cho rằng: “Trong bối cảnh hiện nay, DN sản xuất phải theo dõi sát tình hình thị trường, lựa chọn đơn hàng phù hợp để duy trì sản xuất, bảo đảm công ăn việc làm cho NLĐ, nhưng không nên quá lo lắng để ký các đơn hàng với giá thấp, về lâu dài sẽ rất thiệt thòi. DN cũng có thể xem đây là thời điểm thích hợp để tái cấu trúc, đầu tư sản xuất theo mô hình xanh hóa, đón đầu thị trường dệt may thế giới ngày càng chú trọng các tiêu chuẩn phát triển bền vững”.

 Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: “Bình Dương xác định sự phát triển của tỉnh gắn rất chặt với Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần vào sự phát triển của đất nước. Bình Dương sẽ ưu tiên để hoàn thành các công trình kết nối vùng như quốc lộ 13, đường vành đai 3 và 4, cũng như các dự án hạ tầng khu công nghiệp mới như VSIP III, khu công nghiệp khoa học công nghệ... để tạo “vốn mồi” thúc đẩy đầu tư. Ngoài ra, các công trình dân sinh lớn như nhà ở xã hội, dự án Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường... cũng sẽ được tập trung để sớm hoàn thành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên