Nhiều doanh nghiệp nhận định sức mua hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 sẽ tăng mạnh nên thời điểm này các doanh nghiệp đã lên kế hoạch tăng cường sản xuất, chủ động đầy đủ nguồn hàng, kỳ vọng doanh số tăng trưởng tốt trong mùa tết 2025.
Dây chuyền sản xuất tại Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina
Chuẩn bị từ sớm
Ông Vũ Minh Dương, Giám đốc Công ty TNHH TM SX thực phẩm Phú Mỹ A (TP.Thủ Dầu Một), cho biết công ty đã lên kế hoạch tăng gấp 3 lượng hàng hóa phục vụ tết so với ngày thường. Công ty kỳ vọng mùa Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 doanh số bán ra sẽ tăng mạnh. Các sản phẩm của công ty đều đạt chuẩn OCOP, bảo đảm quy trình sản xuất xanh nên rất được khách hàng tin tưởng.
“Hiện nay, người dân ngày càng quan tâm tới tiêu dùng thông minh, bền vững, những sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường ngay từ khâu sản xuất đến tiêu thụ. Công ty đã đầu tư dây chuyền máy móc, trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, cũng như hướng đến tiêu chí sản xuất xanh, sạch. Ðiều này giúp sản phẩm của công ty nâng cao giá trị cạnh tranh trên thị trường, cập nhật những xu thế, thị hiếu mới của người tiêu dùng. Chúng tôi sử dụng những nguyên liệu xanh, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Cụ thể như thịt chúng tôi sử dụng của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam; nếp được nhập từ vùng Tây Bắc; lá chuối mua từ các đối tác cam kết xanh, sạch...”, ông Vũ Minh Dương chia sẻ.
Ông Park Se Yeol, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina (TP. Bến Cát), cho hay công ty đang nỗ lực mang đến những giá trị cho người tiêu dùng Việt thông qua các sản phẩm tốt, giá cả phải chăng. Các sản phẩm của Orion được người tiêu dùng đánh giá cao không chỉ bởi chất lượng mà còn bởi các thông điệp ý nghĩa gắn kết gia đình, cũng như những hoạt động mang tính giải trí cao dành cho trẻ em. Hiện Orion đang sở hữu hơn 70 dòng sản phẩm, nổi tiếng với ChocoPie, Custas, Gouté, O’Star, Swing, bánh gạo An, kẹo dẻo Boom Jelly, bánh cá Marine Boy, Miz…
“Để đồng hành cùng người Việt, Orion luôn quan tâm đến sự phát triển song hành bền vững với các đối tác, nhà cung cấp, mở ra cơ hội hợp tác với các đối tác mới, góp phần đa dạng hóa nguồn nguyên liệu nội địa, một trong những định hướng phát triển đã và đang được Orion đẩy mạnh trong thời gian gần đây. Gần 30 năm qua, cùng với các tiêu chuẩn chất lượng, Orion mong đợi sẽ cùng với các nhà cung cấp tạo nên những bước tiến mới trong hành trình phát triển, gia tăng giá trị sống và sức khỏe người tiêu dùng thông qua các sản phẩm thơm ngon, giàu dinh dưỡng”, ông Park Se Yeol nói.
Sản phẩm OCOP của Công ty TNHH TM SX thực phẩm Phú Mỹ A tham gia triển lãm tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary
Ổn định giá bán
Theo ông Phan Văn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vissan, công ty đã chuẩn bị nguồn kinh phí 540 tỷ đồng (tăng 8% so với dịp Tết Nguyên đán 2024) để thực hiện kế hoạch phục vụ khách hàng dịp Tết Nguyên đán 2025. Trong đó, đối với thực phẩm tươi sống, công ty dự kiến cung ứng ra thị trường gần 930 tấn, thực phẩm chế biến khoảng 3.700 tấn (tăng 5-8% so với dịp Tết Nguyên đán năm 2024). Vissan sẽ không điều chỉnh giá bán bằng việc tối ưu hóa chi phí và chia sẻ lợi nhuận để thực hiện các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng. Các kế hoạch sản xuất chi tiết từ nguyên liệu đến thành phẩm đều được công ty thực hiện chặt chẽ, nhằm bảo đảm tính ổn định và phục vụ tốt nhất cho thị trường tết.
Thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ khẳng định nguồn hàng cung cấp cho thị trường tết đã sẵn sàng. Theo ông Đường Bảo Khương, Phó Giám đốc Co.op 30-4, tổng giá trị hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu dự trữ cho dịp Tết Nguyên đán năm 2025 của đơn vị tăng từ 15-20% so với dịp Tết Nguyên đán 2024. Co.op cam kết bảo đảm hàng hóa phong phú, chất lượng, giá cả hợp lý, không để xảy ra tình trạng thiếu hụt, tăng giá đột biến, hàng kém chất lượng trong mùa cao điểm mua sắm. “Chúng tôi có nhiều chương trình khuyến mại sâu, phối hợp với nhà cung cấp giảm lợi nhuận để hàng hóa không chỉ bình ổn giá mà còn rẻ hơn cả ngày thường. Phần lớn kinh phí Liên hiệp HTX Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) ưu tiên cho nhóm hàng bình ổn thị trường như gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng, đặc sản... Vào những ngày cận tết, các siêu thị Co.opmart còn tổ chức nhiều chuyến bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp...”, ông Đường Bảo Khương cho hay.
Bà Trần Thị Thanh Bình, quản lý dịch vụ khách hàng Công ty TNHH MM Mega Market, cho biết đơn vị luôn nỗ lực để duy trì vị thế của mình trên thị trường. Công ty tập trung tối ưu hóa các chiến lược khuyến mãi, đặc biệt là vào dịp tết, với các gói quà tết và chương trình giảm giá hấp dẫn. Công ty cũng đang chủ động hợp tác với các đối tác bán lẻ để bảo đảm cung ứng hàng hóa ổn định, đồng thời giảm giá mạnh một số mặt hàng chủ lực. “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng cho mùa tết và sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá tại các điểm bán lẻ và trên các nền tảng thương mại điện tử. Đây là một phần trong chiến lược dài hạn nhằm duy trì sự ổn định và thu hút người tiêu dùng”, bà Trần Thị Thanh Bình nói.
TIỂU MY