Doanh nghiệp Việt tự tin chinh phục thị trường

Cập nhật: 20-05-2023 | 07:21:16

Sản phẩm chất lượng, giá cạnh tranh, hàng hóa của nhiều doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất tại Bình Dương tự tin chinh phục thị trường nội địa.

Người tiêu dùng lựa chọn

Nhiều năm qua, nhiều cá nhân, tập thể sản xuất, kinh doanh hàng đầu tại Bình Dương như Gốm sứ Minh Long I, dưa lưới Unifam, trứng gà Ba Huân, chả lụa Vũ Minh Dương, cà phê Viland, lạp xưởng tươi Cô Giáo Phượng, tổ yến Hiếu Hằng, cam sành Năm Hạng… đáp ứng tốt thị hiếu người tiêu dùng nội địa.

Cơ sở tổ yến Hiếu Hằng, trong hơn 10 năm qua giữ vững chất lượng, cải tiến mẫu mã, liên tục mở rộng quy mô sản xuất. Ngoài tổ yến thô, cơ sở luôn nỗ lực chế biến sản phẩm như yến tươi, yến chưng đông trùng hạ thảo, chè yến, cháo yến... bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời triển khai các giải pháp xúc tiến thương mại, tham gia hội chợ, triển lãm hàng Việt… để mang đến cho khách hàng thêm hiểu biết, trải nghiệm những sản phẩm chất lượng nhất.


Nhiều thương hiệu của Bình Dương được người tiêu dùng Việt lựa chọn. Trong ảnh: Bà Tăng Thị Hằng giới thiệu sản phẩm của cơ sở sản xuất tổ yến Hiếu Hằng

Bà Tăng Thị Hằng, chủ cơ sở Hiếu Hằng cho biết luôn ưu tiên chất lượng cho người tiêu dùng Việt Nam, giá bán hợp lý nhất, thực sự cạnh tranh, để nhiều người đều có cơ hội sử dụng. Những năm qua, đơn vị luôn tập trung đầu tư cho máy móc và công nghệ, phát triển sản phẩm mới nhằm cạnh tranh tại thị trường trong nước. Ðến nay, các sản phẩm của đơn vị đã được khách hàng trong nước tin dùng và đánh giá cao. Bà Tăng Thị Hằng vinh dự nhận danh hiệu Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi toàn quốc lần thứ VI, giai đoạn 2017-2022; sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (mỗi xã một sản phẩm) 4 sao cấp tỉnh.

Trong giai đoạn mới, DN muốn vững mạnh phải thường xuyên đổi mới, thích ứng với tình hình mới tạo được hiệu quả cao. Thớt gỗ KingWood là một ví dụ điển hình. Không để mai một nghề truyền thống có danh tiếng của gia đình, doanh nhân Nguyễn Nhật Chương (phường An Thạnh, TP.Thuận An) đã đứng lên trong khó khăn. Năm 2020, dưới sự tư vấn của Hội Nông dân TP.Thuận An, ông đã thành lập chuỗi liên kết trong sản xuất, nâng cao chất lượng quản lý, nâng tầm quy mô sản xuất. Sau hai năm mạnh dạn xâm nhập thị trường dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 thương hiệu KingWood từng bước chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước, ngày càng được người tiêu dùng sử dụng vì tính tiện ích và thân thiện môi trường. Hiện sản phẩm thớt gỗ KingWood có mặt ở hầu hết các siêu thị lớn trên toàn quốc.

Chọn bước đi phù hợp

Ông Văn Quang Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, nhận định thị trường tiêu thụ các sản phẩm trái cây trong nước đang không ngừng tăng lên. Hàng năm, sản lượng trái cây trên địa bàn thu hoạch khá lớn nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Các đơn vị, nhà sản xuất trên địa bàn huyện thay đổi và ứng dụng nhiều phương thức sản xuất để tiếp tục nâng chất lượng sản phẩm, quảng bá nhãn hàng nhằm chinh phục thị trường xa hơn.

Hiện, các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện đang định hướng phát triển chuyên canh và tập trung các loại cây trồng chính như bưởi, cam, sầu riêng, mít, chuối, dưa lưới. Dự báo, trong thời gian tới trên địa bàn huyện hình thành thêm 6 khu tập trung nông nghiệp công nghệ cao trong quy hoạch. Huyện sẽ tiếp tục sát cánh cùng DN, nhà nông, hợp tác xã phối hợp chuyển đổi xanh, công nghệ mới, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại... nhằm đẩy mạnh sản xuất hàng hóa và phát triển thị trường.

Bà Tăng Thị Hằng cho rằng, hiện các ngành nghề đang ở thời điểm thuận lợi để tập trung vào thị trường trong nước. Khoảng 10 năm trước đây, người tiêu dùng Việt Nam chuộng sử dụng hàng ngoại, hiện nay không ít người tiêu dùng chọn hàng nội với các sản phẩm chất lượng hơn. Nắm bắt cơ hội này, cơ sở tổ yến Hiếu Hằng cũng như các đơn vị tại Bình Dương đã có những chiến lược kinh doanh cụ thể để khai thác thị trường nội địa đầy tiềm năng. Sau 10 năm hình thành, đến nay Hiếu Hằng có 3 nhà yến, diện tích trên 1.500m2, sản lượng tổ yến thu hoạch khoảng 20kg/1 tháng, doanh thu của cơ sở đạt trên 3 tỷ đồng/năm. Để tiếp tục chinh phục người tiêu dùng nội địa, cơ sở đang tiến hành làm hồ sơ thủ tục để nâng cấp lên thành DN hoặc hợp tác xã để tiếp tục nâng hạng sản phẩm lên OCOP 4-5 sao, đưa sản phẩm tổ yến Hiếu Hằng ra thị trường thế giới.

Đối với thớt gỗ KingWood, DN này đang không ngừng phát triển, trang bị những dây chuyển sản xuất tự động nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hệ thống xử lý khói bụi bảo đảm không gây tác hại cho môi trường. Từ 20 lao động đến nay DN này tạo việc là cho hơn 50 lao động có thu nhập ổn định. Năm 2022 vừa qua, thương hiệu KingWood của doanh nhân Nguyễn Nhật Chương đã được vinh danh Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam.

Thành công của những DN, cơ sở sản xuất nói trên là quá trình chọn bước đi phù hợp và đầu tư đúng đắn. Sự nỗ lực của bản thân, phối hợp với các thành viên, đối tác trong chuỗi liên kết sản xuất, kinh doanh cùng sự định hướng, hỗ trợ của các cấp, các ngành đã giúp cho sản phẩm khẳng định uy tín, đi vào lòng người tiêu dùng Việt.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=780
Quay lên trên