Doanh nghiệp xe buýt mong muốn sớm tháo gỡ khó khăn trong hoạt động

Cập nhật: 26-06-2022 | 21:14:18

(BDO) UBND tỉnh vừa có Công văn số 3051/UBND-KT giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu nội dung đề nghị hỗ trợ của Hiệp hội vận tải tỉnh Bình Dương về việc đề nghị hỗ trợ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh.

 Xe buýt Phương Trinh phải cắt giảm số chuyến để giảm lỗ do lượng khách ít, không đủ bù các chi phí.

Trước đó, Hiệp hội vận tải tỉnh Bình Dương đã có công văn gửi UBND tỉnh đề nghị hỗ trợ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng theo Văn bản số 748/TTr-SGTVT của Sở Giao thông - Vận tải về những khó khăn của doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt khi khôi phục vận chuyển và đề nghị xem xét hỗ trợ theo tỷ lệ giảm dần đối với chi phí nhiên liệu gồm dầu Diesel và khí CNG để phục hồi hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh.

Cũng theo Hiệp hội vận tải tỉnh Bình Dương, qua tiếp nhận ý kiến của các doanh nghiệp, giá dầu Diesel thời điểm đầu năm 2022 là 18.900 đồng/lít, còn hiện đã lên 29.020 đồng/ lít, tức tăng 65%. Tương tự, khí CNG cũng tăng kể từ khi phục hồi hoạt động xe buýt và dự báo tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Để duy trì hoạt động, các đơn vị đã thực hiện tiết giảm nhằm tránh việc bù lỗ do xe vắng khách. Cụ thể, các tuyến buýt phải cắt giảm chuyến và dồn khách hay thậm chí bỏ chuyến làm ảnh hưởng đến kế hoạch phục vụ việc đi lại của người dân, gây ảnh hưởng đến uy tín trong hoạt động của lĩnh vực vận tải hành khách công cộng cũng như uy tín của các đơn vị.

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên