Doanh nhân học gì ở Nick Vujicic?

Cập nhật: 27-05-2013 | 00:00:00

Không đề cập đến một vài khiếm khuyết trong khâu tổ chức sự kiện Nick Vujicic như dư luận mấy ngày qua, phạm vi bài viết này chỉ nói đến những lợi ích mà nhân vật này đem lại cho giới doanh nhân, dù đó là vô hình. Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, niềm tin và ý chí của cộng đồng doanh nhân nói chung đang bị sa sút, thì sự kiện Nick đến Việt Nam chí ít cũng tiếp thêm nghị lực cho họ.  

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hoa Sen Group - Nhà tài trợ cho sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam trao đổi cùng Nick và giới doanh nhân

Đôi khi cần thất bại trước khi thành công

“Giao lưu với Nick tôi thấy sức mạnh trong người mình trỗi dậy và luôn có niềm tin để giúp cho công ty phát triển mạnh hơn. Ở Nick, tôi thấy anh ấy luôn tìm kiếm một cái gì đó cao đẹp hơn trong cuộc sống”.

(Bà Tôn Nữ Diệu Trang, Tổng Giám đốc Chuỗi cửa hàng Thế giới phụ kiện)

 

Đó là một trong nhiều điều về câu chuyện nghị lực giúp thành công mà Nick chia sẻ cùng giới doanh nhân. Theo Nick, khi mình gieo một hạt giống xuống đất và chăm sóc nó thì mình đã gieo được một hy vọng của thành công. “Làm sao có thể tin vào niềm hy vọng? Làm sao nhìn từ một hướng tiêu cực sang tích cực thì đòi hỏi chúng ta phải có lòng can đảm. Bởi có lòng can đảm là để chấp nhận thất bại. Đôi khi cần phải thất bại trước khi có chiến thắng”, Nick nói.

Nick kể, trong công việc kinh doanh trước đây của mình cũng đã trải qua những thời điểm rất mệt mỏi, có những điều đã xảy ra ngược lại với mong muốn. Nick có nhiều dự án diễn ra cùng một lúc và khi triển khai thì lại không có một xu. Khi con người ở bên bờ vực thì luôn có tâm lý muốn bỏ cuộc, vì vậy mình cần phải học từ bài học đau đớn của chính mình để chiến thắng. “Nếu tôi không trải qua những vật lộn với khổ đau trong cuộc đời thì không trở nên mạnh mẽ như vậy, không có ngày hôm nay. Vì vậy, khi công việc kinh doanh dù có đi xuống thì quý vị cũng đừng thất vọng mà hãy bước đi từng bước để dần tới thành công. Hãy nhìn trở lại những thất bại lần trước của mình để vượt qua, cứ sau mỗi cuộc chiến thì mình sẽ mạnh mẽ hơn và có nhiều cơ hội chiến thắng”, Nick chia sẻ và lấy tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm dẫn chứng: “Hãy nhìn vào Chủ tịch Hồ Chí Minh với lòng dũng cảm và can đảm. Người đã có một ước mơ lớn và đưa dân tộc của mình đi từng bước một. Tôi thích Bác Hồ ở chỗ Người nói nhiều về tự do, giải phóng, những điều mà tiền bạc không thể mua được.

 Trong kinh doanh, đồng tiền là quan trọng nhưng đừng biến nó thành chủ thể của cuộc đời mình. Hãy mang đến trong việc kinh doanh một tinh thần hào hiệp và chính trực”.

Doanh nhân nói gì?

Ông Thạch Ngọc Sẽ, Quản lý điều hành kinh doanh Tập đoàn BHIP Global Việt Nam, nói: “Nick đã tạo cho tôi một động lực để học hỏi trong cuộc sống cũng như kinh doanh. Tôi biết Nick từ lâu thông qua internet, báo chí và đã có rất nhiều suy ngẫm, học hỏi từ anh ấy. Những điều học hỏi được từ Nick bấy lâu nay đã góp phần giúp tôi có được sự thành công như ngày hôm nay. Hy vọng sẽ có nhiều điều ý nghĩa hơn cho chúng ta sau khi gặp gỡ và giao lưu với Nick. Bởi, nếu học hỏi được những điều phi thường từ anh ấy thì rất có ích”.

Trong tâm trạng phấn chấn, bà Nguyễn Thị Huê, Giám đốc Công ty Bao bì Kim Hà, nhấn mạnh: “Điều cần học từ Nick là chúng ta không cần đợi kinh tế phục hồi mới giúp nhau như Nick đã nói”. Hay như doanh nhân Bùi Quang Minh cũng tâm đắc câu nói của Nick rằng: “Mỗi người Việt Nam hãy chia sẻ mỗi người một đô la thì sẽ giúp ích được cho rất nhiều người”. Học tập nghị lực của Nick, bà Hoàng Mộng Diễm, Giám đốc điều hành Campmillionaire Việt Nam đã vượt qua được một giai đoạn khó khăn tưởng chừng như bất lực. Bà Diễm nói: “Tôi có một thời điểm rất khó khăn là vào năm 2008, có lúc tôi muốn từ bỏ công việc kinh doanh của mình. Rất tình cờ và may mắn là tôi đã xem được video clip của Nick, kể từ đó tôi như được bồi thêm sức mạnh, nghị lực và nhờ đó mà có được như ngày hôm nay. Tôi đã vượt qua được tất cả những khó khăn tưởng chừng không thể…”.

TRUNG ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=299
Quay lên trên