Doanh nhân trẻ chủ động hội nhập, cống hiến xứng tầm

Cập nhật: 28-12-2022 | 08:45:59

Doanh nhân trẻ (DNT) Bình Dương với tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao, được kỳ vọng sẽ có những cống hiến xứng tầm, thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, chủ động hội nhập, xung kích trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

 Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt đại hội

Gắn kết, phát triển

Hội DNT tỉnh hiện có gần 700 hội viên, là tổ chức đại diện cho cộng đồng khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa, DNT trên địa bàn tỉnh. Ông Huỳnh Trần Phi Long, tân chủ tịch hội, cho biết: “Với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết - Đổi mới - Hội nhập - Bứt phá”, nhiệm kỳ 2022- 2027, Hội DNT tỉnh phấn đấu thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng hoạt động từ tỉnh đến các chi hội trực thuộc, củng cố lại các chi hội, câu lạc bộ DNT, đồng hành cùng doanh nghiệp hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm thích ứng với thời đại kỷ nguyên số và tình hình mới của hậu Covid-19; đồng thời mở rộng mạng lưới đoàn kết tập hợp DNT khu vực và quốc tế, thúc đẩy việc kết nối giao thương giữa DNT các tỉnh, thành. Cùng với đó Hội DNT tỉnh sẽ chăm lo, bồi dưỡng và phát triển lực lượng DNT kế cận, tích cực tham gia và đổi mới các hoạt động an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng”.

Cụ thể, thời gian tới hội sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động để gắn kết, hỗ trợ các doanh nghiệp, DNT, đồng hành với các hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh. Thông qua một số chương trình tiêu biểu như xúc tiến thương mại, giao thương, chia sẻ kinh nghiệm quản trị, đào tạo, đối thoại chính sách, hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp… Để hỗ trợ các doanh nghiệp trong hội vượt qua những khó khăn thách thức đang đặt ra, Hội DNT tỉnh tập hợp, liên kết doanh nhân trẻ để xây dựng các mô hình kinh tế tiên tiến, hội nhập sâu rộng, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Bên cạnh đó, Hội sẽ phát triển một hệ thống điều hành chuyên nghiệp tại văn phòng hội làm đầu mối kết nối giao thương, trao đổi thông tin giữa hội và các hội viên, giữa hội viên với nhau, đồng thời là cầu nối giữa các tổ chức bên ngoài với DNT tỉnh thông qua hội thảo, tọa đạm, diễn đàn kinh tế… Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên; đầu tư, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các DNT khởi nghiệp, trưởng thành.

Kỳ vọng đặt ra

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội DNT tỉnh, cho biết toàn tỉnh hiện có tới hơn 4.000 dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và hơn 59.000 doanh nghiệp trong nước. Không chỉ tiếp tục nỗ lực để giữ vững thế mạnh thu hút đầu tư mà chủ trương của Bình Dương trong thời gian tới là hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa để các doanh nghiệp trong nước lớn mạnh, tham gia chủ động, có giá trị gia tăng cao hơn trong chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu…

“Hiện nay, Bình Dương đang đẩy mạnh xây dựng thành phố thông minh trên cơ sở tương tác giữa Nhà nước - nhà trường - nhà doanh nghiệp để tìm kiếm các giải pháp tăng năng suất lao động, thêm tiện ích và giá trị gia tăng nhiều hơn cho người dân, doanh nghiệp. Kỳ vọng Ban Chấp hành Hội DNT tỉnh nhiệm kỳ mới tiếp tục đoàn kết, chèo lái “con tàu” DNT ngày càng phát triển; đặc biệt là quan tâm tham gia công tác từ thiện, an sinh xã hội, hỗ trợ đoàn viên thanh niên lập thân, lập nghiệp. Tin tưởng Hội DNT tỉnh tiếp tục hoạt động hiệu quả, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh mong muốn.

Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh cũng gửi gắm nhiều kỳ vọng, khẳng định những doanh nhân thành đạt hầu hết từng là DNT và cũng đã đối diện với rất nhiều thử thách từ thị trường, từ khó khăn trong việc quản lý, vận hành để phát triển. Chính vì lẽ đó, ông Mai Hữu Tín mong muốn DNT Bình Dương hãy nuôi dưỡng khát vọng, đoàn kết hỗ trợ nhau cùng phát triển, để 5 năm, 10 năm sau Bình Dương tiếp tục có những doanh nhân thành đạt, có tầm, có tâm, đóng góp xứng đáng hơn cho sự phát triển của tỉnh nhà.

 Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: “Ban Chấp hành Hội DNT tỉnh nhiệm kỳ mới tiếp tục đoàn kết, chèo lái “con tàu” DNT ngày càng phát triển; đặc biệt là quan tâm tham gia công tác từ thiện, an sinh xã hội, hỗ trợ đoàn viên thanh niên lập thân, lập nghiệp. Tin tưởng Hội DNT tỉnh tiếp tục hoạt động hiệu quả, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của tỉnh”.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên