Doanh số Toyota Vios 'rơi tự do' trong tháng 7

Cập nhật: 16-08-2023 | 14:22:13

Trong tháng 7, thị trường sedan cỡ B lao dốc, Toyota Vios có mức giảm lớn nhất 86%, đánh mất ngôi vương và bị đẩy xuống vị trí thứ 4.

Sau khi lấy lại đà tăng trưởng sau nhiều tháng liên tiếp tụt dốc vào tháng trước, trong tháng này thị trường sedan hạng B giảm sút mạnh. Chỉ có 2.794 xe giao đến khách hàng, thấp hơn 2.000 chiếc so với tháng trước.

Ở vị trí top 3, mức doanh số đều giảm, nhưng thứ hạng có sự thay đổi một cách hoàn toàn. Đứng đầu bảng doanh số là Hyundai Accent, với 1.375 xe giao đến khách hàng, giảm 10% so với tháng trước, hạng 2 là Honda City, với 454 xe, giảm 20%. Xếp hạng 3 là Mitsubishi Attrage, với 387 bán ra, giảm 14%. Đây cũng là lần thứ 2 trong năm 2023 Attrage được vào top 3 phân khúc sedan hạng B.

Toyota Vios trong tháng này có biên độ giảm lớn nhất. Trong tháng trước đã có 1.949 xe Vios giao đến khách hàng, đứng đầu bảng, cũng là mức bán kỷ lục của phân khúc B trong 2023. Nhưng trong tháng này, chỉ có 271 chiếc giao đến khách hàng, tức giảm 86%, đẩy Vios xuống vị trí thứ 4 bảng xếp hạng.

Ở vị trí thứ 5 là Mazda2, với 228 xe giao đến khách hàng, giảm gần 10% so với tháng trước. Hai vị trí cuối bảng tăng trưởng dương, nhưng không đáng kể so với các đối thủ khác vì số lượng bán ít. Kia Soluto bán ra 78 xe, tăng trưởng 26%. Suzuki Ciaz tháng trước không bán được xe nào, tháng này giao được 1 xe.

Như vậy, tháng 7 là thời điểm ảm đạm của không những của phân khúc sedan hạng B, mà còn nhiều phân khúc khác cũng có đà giảm mạnh như vậy. Mặc dù các hãng đều có chương trình bán hàng, kích cầu, cùng với việc được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ với các xe sản xuất trong nước, nhưng doanh số của hầu hết các mẫu xe đều giảm mạnh.

Toyota Vios phiên bản 2023 tại Việt Nam.

Tháng 6, doanh số Vios cao bởi lượng trả đơn cho khách hàng đặt từ trước. Cộng thêm yếu tố phiên bản mới với nhiều cải tiến, tính năng an toàn đã thu hút khách hàng đặt trước với số lượng tăng đột biến. Do đó, Toyota đã ghi nhận mức doanh số kỷ lục của Vios trong 2023 của phân khúc sedan cỡ B. Tuy nhiên, khi bước sang tháng 7, yếu tố mới mẻ đã không còn nhiều trên mẫu Vios mới, doanh số xe đã lao dốc.

Phân khúc sedan cỡ B còn có mẫu Nissan Almera nhập Thái nhưng nhà phân phối không công bố số liệu bán hàng.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên