Độc đáo linh vật rồng đón xuân Giáp Thìn 2024

Cập nhật: 26-01-2024 | 10:58:44

(BDO) Trong những ngày qua, tập thể giáo viên Khoa điêu khắc Trường Trung cấp Mỹ Thuật - Văn hóa Bình Dương đang hối hả các công đoạn tạo hình linh vật đón Xuân Giáp Thìn 2024. 

Dưới đây là một số hình ảnh linh vật rồng Xuân Giáp Thìn 2024 do phóng viên Báo Bình Dương thực hiện.


Hơn 3 tuần qua, dưới bàn tay khéo léo của các giáo viên khoa điêu khắc, linh vật rồng đã hoàn thiện xong phần tạo hình


Theo bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, linh vật rồng mừng Xuân Giáp Thìn 2024 này được thành phố đặt hàng nhà trường. Linh vật sau khi hoàn thiện sẽ được đặt ở phố đi bộ Bạch Đằng để người dân, du khách gần xa đến tham quan, chụp ảnh, tạo điểm vui chơi cho người dân trong dịp tết. 


Chất liệu làm linh vật là mút xốp nguyên khối. Tuy vật liệu dễ cắt gọt nhưng tốn khá nhiều công sức, nhất là sự tỉ mỉ trong tạo hình, các điểm nhấn tạo sự uy nghi, mạnh mẽ từ móng vuốt, vây rồng, sóng lưng chạy khắp cơ thể uốn lượn như tư thế đang bay


Theo các giáo viên, phần  đầu rồng là công đoạn chế tác khó nhất, các chi tiết phải hài hoà tạo nên “thần sắc” cho linh vật


Phần đầu rồng tốn khá nhiều thời gian để hoàn thiện


Tư thế linh vật rồng thể hiện sự dũng mãnh



Theo các giáo viên, dự kiến linh vật rồng sẽ được sơn màu xanh, thể hiện sự thanh bình, ấm no, hạnh phúc

Minh Duy (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên