Độc đáo ngôi trường dành cho chó khiếm khuyết ở Nicaragua

Cập nhật: 02-06-2022 | 07:26:53

Anh Alfredo Pérez, 33 tuổi, là chủ sở hữu Escuela Canina de Nicaragua.

Những chú chó cưng là nguồn vui của chủ nuôi, nhưng cũng có không ít người gặp rắc rối với những “người bạn 4 chân” có vấn đề về giao tiếp.

Ở thủ đô Managua của Nicaragua, có một trường học đặc biệt nơi những chú chó gặp khó khăn có thể chơi thể thao, tham gia các khóa huấn luyện vâng lời, sử dụng liệu pháp huấn luyện trong hồ bơi hoặc “ở khách sạn” trong lúc chủ nhân đi vắng.

Anh Alfredo Pérez, 33 tuổi, là chủ sở hữu Escuela Canina de Nicaragua, một trong những trung tâm đầu tiên hỗ trợ chó có vấn đề giao tiếp ở quốc gia Trung Mỹ.

Từ 7 năm trước, anh bắt đầu tự huấn luyện thú cưng, rồi dần dần cung cấp dịch vụ tại nhà. Ở Nicaragua, huấn luyện chó là một lĩnh vực gần như chưa được khám phá. Tiềm năng của thị trường cùng với tình yêu động vật là động lực thúc đẩy anh Pérez mở trường huấn luyện chó vào năm 2020.

Từ một người huấn luyện chó vì sở thích thuần túy, anh Pérez trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp, được rèn luyện về nghiệp vụ huấn luyện và phân tích tâm lý của những người bạn 4 chân.

Tại Escuela Canina de Nicaragua, chủ nuôi có thể tìm thấy các dịch vụ đặc biệt phù hợp với mọi nhu cầu của thú cưng. Trung tâm này cũng có các lớp trị liệu bằng nước, chủ yếu dành cho những chú khuyển cỡ vừa đến lớn hiếu động, cần “đốt” nhiều năng lượng.

Ở lớp học này, huấn luyện viên sẽ cùng lặn xuống bể bơi với các “học trò” 4 chân để thực hiện các bài tập tĩnh, thư giãn và nổi trong nước. Lớp học bơi cũng rất hữu ích cho những chú chó bị chấn thương, loạn sản xương hông hoặc thừa cân.

Bên cạnh đó, chủ nuôi có thể hoàn toàn yên tâm trong trường hợp phải vắng mặt dài ngày, vì Escuela Canina de Nicaragua cung cấp dịch vụ khách sạn cho chó, nơi các “thượng đế 4 chân” được ở phòng riêng và được chăm sóc 24/7.

Theo anh Pérez, mối quan hệ giữa chủ và thú cưng là tối quan trọng, đó lá lý do các khóa học của trung tâm luôn bao gồm hoạt động củng cố mối quan hệ này.

Các huấn luyện viên sẽ giúp chủ nuôi rèn luyện tính kiên nhẫn và rộng lượng, nhưng đồng thời không được đánh mất quyền hạn với thú cưng.

Hiện tại trung tâm có 7 huấn luyện viên và đã huấn luyện cho hơn 45 chú chó thuộc nhiều giống như Husky Siberia, Labrador, chó chăn cừu Đức, Pug, chó sục Schnauzer, Beagle và chó lai. Các chú chó được tập luyện và vui chơi từ thứ Hai đến thứ Sáu, cuối tuần được về nhà.

Trong 2 năm qua, ít nhất 4 trường dạy chó đã mở cửa ở Nicaragua./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên