Độc đáo phiên chợ mua mọi thứ bằng… lá cây

Cập nhật: 04-08-2024 | 12:35:04

(BDO) Chỉ với vài chiếc lá cây, người dân có thể mua đủ các loại gạo, mắm muối, nhu yếu phẩm cho đến những món bánh quê, bún, trà sữa… được bày bán tại một khu dân cư trên địa bàn phường Lái Thiêu, TP.Thuận An.

Với mục đích san sẻ yêu thương, sáng 4-8, nhóm thiện nguyện “Loan và những người bạn” phối hợp cùng UBND phường Lái Thiêu tổ chức “Chợ lá Lái Thiêu” với hơn 15 gian hàng ẩm thực phục vụ bánh dân gian, bún chả cá, bún riêu, bánh mì, các món nước… và 14 gian hàng nhu yếu phẩm.

 Nhiều món ẩm thực tại phiên chợ. Ảnh: Thượng Hải

“Qua phiên chợ này, chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp rằng dù tiền bạc là phương tiện chính yếu phục vụ đời sống hằng ngày, nhưng quan trọng nhất vẫn là tình cảm dành cho nhau. Khác với nhiều phiên chợ lá ở nơi khác, tại “Chợ lá Lái Thiêu” bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thuận An sẽ được nhận gạo, mì gói, trứng và nhiều nhu yếu phẩm khác miễn phí”, chị Quan Tuyết Loan, Trưởng ban tổ chức chương trình chia sẻ.

Tại “Chợ lá Lái Thiêu”, mỗi người dân sẽ được phát 3 lá để mua tất cả mọi thứ trong hơn 30 gian hàng, với hơn 4.500 món ăn được kiểm tra và lấy mẫu an toàn vệ sinh thực phẩm. Riêng người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được phát phiếu nhận miễn phí 5/14 món nhu yếu phẩm.

  Người dân mua hàng hóa bằng lá cây. Ảnh: Thượng Hải

Đến phiên chợ nhận gạo và nhiều thứ khác, ông Hứa Anh Hùng (60 tuổi), ngụ phường Lái Thiêu, chia sẻ: “Lần đầu tiên đi chợ lá, tôi thấy không khí vui vẻ, lúc nhận nhu yếu phẩm được các anh chị niềm nở và nhiệt tình hỗ trợ. Năm sau, tôi sẽ tiếp tục tham gia nhưng chỉ đi chợ lá vì muốn nhường phần nhu yếu phẩm cho người kém may mắn hơn mình”.

Các gian hàng tham gia phiên chợ chủ yếu vì tấm lòng thiện nguyện, hầu như đều tự chuẩn bị mà không kêu gọi bên ngoài. Đem đến phiên chợ 500 phần bánh bò nước thốt nốt, xôi đậu phộng, khoai mì, chị Nguyễn Thị Yến, ngụ TP.Biên Hoà (Đồng Nai) cho biết đã thức chuẩn bị suốt đêm để làm bánh mang đến cho bà con thưởng thức.

 Hơn 500 phần nhu yếu phẩm được gửi đến bà con có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thượng Hải

Cũng như chị Yến, chị Phan Thị Thanh Thảo, ngụ phường Lái Thiêu, cũng góp 200 kg gạo và 50 thùng mì gói để tham gia chợ lá. “Việc thiện nguyện bất kỳ ai cũng đều muốn chia sẻ với người khó khăn, tôi cũng không nằm ngoài mục đích đó. Nhờ có phiên chợ này mà tôi cùng nhiều anh chị khác có cơ hội góp một chút hỗ trợ đến bà con”.

Được biết, đây là lần thứ 3 chương trình được tổ chức và sẽ kéo dài trong buổi sáng.

Thượng Hải

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2398
Quay lên trên