Đội 2, Nông trường Cao su Bố Lá: Đoàn kết vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ

Cập nhật: 19-12-2023 | 09:11:49

 Năm 2023, Đội 2 (Nông trường Cao su Bố Lá) được giao quản lý 196,2 ha cao su. Những năm gần đây tình hình lao động không ổn định, không đáp ứng đủ nhu cầu cho sản xuất đã nh hưởng không nhỏ đến tiến độ triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn v. Tuy nhiên, tập thể Đội 2 đã không ngừng nỗ lực vượt khó để hoàn thành kế hoạch được giao.

 Công nhân Đội 2, Nông trường Cao su Bố Lá hăng say lao động, hoàn thành nhiệm vụ được giao

 Đội 2, Nông trường Cao su Bố Lá hiện có 27 cán bộ, công nhân, người lao động. Nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 là khai thác chỉ tiêu sản lượng giao 283 tấn mủ quy khô, chăm sóc tốt vườn cây, quản lý lao động theo chỉ tiêu được giao. Cùng với đó đội có nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn quản lý, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Trong những năm qua mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song tập thể Đội 2 là đơn vị luôn hoàn thành tốt kế hoạch sản lượng được giao.

Anh Nguyễn Trọng Sơn, Đội trưởng Đội 2, Nông trường Cao su Bố Lá, cho biết để hoàn thành các kế hoạch, đội đặc biệt chú trọng phong trào thi đua lao động sản xuất. Mặt khác, đội thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Nông trường cũng như các bộ phận nghiệp vụ nông trường và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn quản lý. Tập thể cán bộ, công nhân lao động có tinh thần đoàn kết gắn bó cao, phần nhiều lực lượng công nhân có thời gian gắn bó với nghề lâu năm, có tay nghề kỹ thuật ổn định và có tinh thần trách nhiệm trong lao động. Từ những thuận lợi trên đã góp phần để đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, Đội 2 cũng đã gặp nhiều khó khăn. Một trong những khó khăn lớn nhất đó chính là tình hình lao động không ổn định, lực lượng lao động không đáp ứng đủ nhu cầu cho khai thác, phải tuyển lao động mới, chưa lành nghề. Bên cạnh đó, yếu tố thời tiết khắc nghiệt cũng ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của đội. Những khó khăn nêu trên đã làm ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao trong năm. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết quyết tâm vượt khó toàn đội đã vượt qua mọi khó khăn và đạt được những kết quả xuất sắc.

Cụ thể, năm 2023 sản lượng công ty giao cho đội là 283 tấn, đến ngày 11-12 đội đã khai thác được hơn 295 tấn, đạt 104,23%; ước đến hết ngày 31-12 đội sẽ khai thác được khoảng 327 tấn, đạt 115,23% kếhoạch năm, vượt 15,23% và về trước kế hoạch 27 ngày. Kết quả bình xét thi đua cuối năm toàn đội có 23 công nhân đạt loại A, xét đề nghị tặng bằng khen của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam cho 1 công nhân; xét danh hiệu chiến sĩ thi đua của công ty cho 6 công nhân, lao động tiên tiến cho 17 công nhân, giấy khen công ty và phong trào đoàn thể 10 công nhân…

Bên cạnh đó, đội đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách của công ty và nông trường đối  với người lao động. Đội đã chấp hành đúng theo quy định thực hiện tốt chế độ ăn giữa ca, duy trì công tác bồi dưỡng độc hại giữa ca theo tiêu chuẩn chế độ. Từ đó, công nhân luôn tin tưởng, an tâm công tác, thi đua hoàn thành tốt các nghị quyết đề ra. Bên cạnh tham gia nhiệt tình các hoạt động tương thân tương ái, giúp đỡ các trường hợp khó khăn của công ty, trong năm 2023, tập thể đội còn tự vận động đóng góp tương trợ 1 trường hợp trong đội gặp khó khăn với tổng số tiền 3,8 triệu đồng, thăm hỏi 15 trường hợp công nhân trong đội ốm đau trị giá 5,8 triệu đồng, trợ giúp khó khăn đột xuất 1 trường hợp với số tiền 2 triệu đồng…

“Tiếp tục phát huy những kết quả đó, thời gian tới tập thể Đội 2, Nông trường Cao su Bố Lá tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, tập trung tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động. Đồng thời, cùng với nông trường và chính quyền địa phương bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn”, anh Sơn cho biết thêm.

 TUỆ NHI - ĐỨC THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên