Đội 6, Nông trường cao su Nhà Nai: “Cánh chim đầu đàn” trong lao động sản xuất

Cập nhật: 24-11-2023 | 08:38:57

Vừa qua, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã tổ chức khen thưởng cho tập thể Đội 6, Nông trường Cao su Nhà Nai. Đây là đội khai thác đầu tiên của công ty hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2023, minh chứng cho những nỗ lực, cố gắng, đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn của tập thể này.

 Công nhân Đội 6 tập trung công việc trên vườn cây

 Đội 6 được nông trường giao quản lý, chăm sóc và khai thác mủ cao su với diện tích 279,39 ha, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần và các chế độ chính sách cho 19 cán bộ, công nhân trong đơn vị. Với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, Đội 6 đã hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2023 vào ngày 10-11-2023, dự kiến sẽ vượt trên 20% trong năm nay. Qua đó, góp phần cùng Nông trường Cao su Nhà Nai hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng của công ty giao trong năm.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Phạm Văn Sóng, Đội trưởng Đội 6, phấn khởi cho biết dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy - Ban Giám đốc nông trường và chi bộ toàn diện sâu sát, trong những năm qua tập thể Đội 6 đã ra sức nỗ lực phấn đấu khắc phục những khó khăn, vươn lên, phát huy năng lực, cần cù, chịu khó trong lao động sản xuất để thực hiện nhiệm vụ. Hàng năm, nông trường giao chỉ tiêu kế hoạch khai thác mủ cao su, toàn đơn vị đã nghiêm túc thực hiện, hoàn thành tốt, góp phần giữ gìn bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Để các phong trào thi đua hàng năm đạt được hiệu quả cao, ngay từ đầu năm Ban Chỉ huy đội, Tổ Công đoàn và Đoàn Thanh niên đã phối hợp phát động phong trào thi đua rộng khắp đến từng cán bộ công nhân trong đơn vị. Tổ chức các hình thức tuyên truyền vận động để người lao động (NLĐ) hiểu rõ nội dung và tác dụng của từng đợt thi đua, tự giác tham gia nhiệt tình và có trách nhiệm cao. Tập thể cán bộ, công nhân lao động Đội 6 đã có nhiều cố gắng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, tất cả công nhân đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch sản lượng được giao và đạt năng suất bình quân trên 10 tấn/công nhân/năm. Những công nhân tiêu biểu có sản lượng đạt trên 10,5 tấn như Nguyễn Thị Huệ, Nguyễn Thị Hoài Thương, Lương Thị Duyến. 100% công nhân đạt tay nghề xuất sắc và giỏi. Ban Chỉ huy đội luôn quan tâm đến sức khỏe NLĐ, từng bước cải thiện sửa chữa nhà đội và mua sắm dụng cụ làm việc nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ để nâng cao hiệu quả trong sản xuất. Nhìn chung, việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ được duy trì tốt. 

Để đạt được những kết quả trên, ngay từ đầu năm đội đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tận thu sản lượng ngay trong quý I, đồng thời chuẩn bị đầy đủ vật tư khai thác, sắp xếp bố trí ổn định lao động, bảo đảm quy trình kỹ thuật trong khai thác mủ kết hợp tăng cường công tác tuần tra bảo vệ trên vườn cây để bảo đảm tận thu sản lượng nhằm vượt kế hoạch năm. “Bên cạnh đó, đội phối hợp với Công đoàn vận động công nhân đăng ký làm việc ngày chủ nhật từ đầu tháng 5 để bù vào những ngày thất thu sản lượng do mưa bão. Phát động các phong trào thi đua rèn luyện tay nghề, tham gia đi đủ ngày công nhằm nâng cao năng suất, sản lượng và chất lượng mủ…”, anh Sóng cho biết thêm.

Là người có thời gian gắn bó lâu năm với đội, anh Nguyễn Văn Cả, chia sẻ: “Những năm qua, gặp không ít khó khăn chung của ngành như giá thuốc xịt cỏ, xăng, dầu tăng, giá bán mủ vẫn ở mức thấp dẫn đến thu nhập tiền lương cũng như kinh tế gia đình của anh chị em công nhân lao động giảm, ảnh hưởng tới đời sống. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của các cấp lãnh đạo, sự đồng thuận của toàn đội nên chúng tôi đã quyết tâm, vượt qua khó khăn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao”.

 NỖ LỰC TỐI ĐA, ĐƠN VỊ ĐÃ ĐẠT DANH HIỆU “TẬP THỂ LAO ĐỘNG XUẤT SẮC” 2 NĂM LIỀN, ĐƯỢC NHẬN BẰNG KHEN CỦA TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP CAO SU VIỆT NAM VÀO NĂM 2018 VÀ NHIỀU HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG KHÁC…

 HỒNG PHƯƠNG - ĐỨC THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên