Đội bóng Becamex Bình Dương: 3 vấn đề cần quan tâm

Cập nhật: 28-02-2014 | 00:00:00

Với trận hòa 1-1 trong thế trên chân trước chủ nhà cựu vương HAGL, Becamex Bình Dương (B.BD) đã gửi thông điệp đến những đối thủ chính trong cuộc đua vô địch về sự trở lại đầy ấn tượng của Chelsea Việt Nam tại V-League. Tuy vậy, B.BD vẫn bộc lộ nhiều điểm yếu, trong đó có 3 vấn đề cần quan tâm.

B.BD (áo sậm) trong trận hòa HAGL ở vòng 7

Nếu là người khó tính cỡ nào cũng khó có thể chê khi nhìn cách B.BD thi đấu tưng bừng trên sân Pleiku của HAGL vốn cũng đang có phong độ khá tốt. Theo ghi nhận của chúng tôi, nếu tính đầy đủ cả trận, B.BD đã tạo ra không dưới 8 cơ hội ghi bàn trước khung thành HAGL bắt nguồn từ những pha tấn công khá đa dạng, dàn xếp ăn ý. Chỉ có điều, các chân sút của Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Lê Thụy Hải đã có buổi chiều kém duyên ghi bàn, hay nói đúng hơn là hoang phí quá nhiều cơ hội. Chỉ tính riêng một mình Abass (18) đã có ít nhất 5 cơ hội ghi bàn rõ nét, đa phần đều được các đồng đội đặt trong tình thế đối mặt với thủ môn Bassey của HAGL, nhưng chân sút người Senegal đều không thể một lần đưa được bóng vào khung thành đối phương.

Điều đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên một cầu thủ của B.BD bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn như vậy. Ở trận thắng 4-1 trước Đồng Nai trên sân nhà Gò Đậu, một ngoại binh khác, đóng vai trò quan trọng của B.BD là Moses đã gây ngạc nhiên khi chân sút người Uganda này tự mình từ chối ít nhất 4 cơ hội ghi bàn rõ nét của đội nhà, đến nỗi HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn phải đề cập với thái độ đầy tiếc rẽ trong cuộc họp sau trận đấu. Rõ ràng, để giành thứ hạng cao khi kết thúc giai đoạn lượt đi, thì B.BD nhất thiết phải cải thiện hiệu suất dứt điểm của các chân sút trong đội hình hiện tại.

Ngoài vấn đề trên, B.BD đang cho thấy họ đang phụ thuộc quá lớn vào phong độ và sự thi đấu ăn ý của “bộ ba Nghệ An” là Trọng Hoàng - Văn Bình - Văn Hoàn. Khi bộ ba này thi đấu đạt hiệu suất tốt, nhất là tiền vệ Trọng Hoàng của B.BD thì họ sẽ có rất nhiều khả năng bay cao trên bảng xếp hạng. Điều này đã nói lên những đóng góp lớn của bộ ba trên kể từ đầu mùa giải đến nay. Tuy nhiên, đặt trường hợp những át chủ bài này bị “hắt hơi, sổ mũi” thì đương nhiên lối chơi và hiệu quả tấn công của B.BD chắc chắn sẽ giảm theo nên sẽ ảnh hưởng lớn đến thành tích thi đấu của đội bóng đất Thủ.

Ngoài ra, BHL B.BD vẫn chưa thể giải quyết vấn đề nơi hành lang cánh trái, do hậu vệ Đặng Văn Robert chỉ mới bảo đảm yêu cầu về phòng ngự, còn việc hỗ trợ tấn công thì còn chưa đuổi kịp những đàn anh của mình. Cuối cùng, BHL B.BD cần phải hướng dẫn các cầu thủ khi lập hàng rào trước khung thành đội nhà thì phải làm sao để đạt hiệu quả cao, giúp che chắn cho khung thành thủ môn Quốc Thiện, tránh tình trạng nhiều lần giúp đối phương ghi bàn như vừa rồi.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên