Đội bóng Becamex Bình Dương mùa giải 2011

Cập nhật: 31-08-2011 | 00:00:00

Kỳ 2: Những “cơn sóng dữ” và kế hoạch giải cứu B.BD

Không thể đoạt cúp vô địch V-League, nhưng nếu xét về nhiều mặt thì đội bóng đất Thủ lý ra phải ít nhất có mặt trong tốp 3 chung cuộc và đoạt danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia - vốn hoàn toàn nằm trong khả năng. Vậy mà, đội bóng đất Thủ phải vất vả lắm mới trụ hạng và nếu không có “kế hoạch giải cứu B.BD” được lãnh đạo CLB thực hiện kịp thời thì đội bóng chủ sân Gò Đậu có thể đã cùng với ĐTLA dắt tay nhau chuyển xuống chơi ở giải hạng Nhất 2012... 

  Đội B.BD (trái) trong trận thắng Thanh Hóa  4-3

Sau danh hiệu HCĐ BTV Cup 2010, HLV Ricardo được kỳ vọng sẽ giúp B.BD thiết lập lại đế chế của mình như dưới thời của HLV Lê Thụy Hải. Tuy nhiên, ngay ngày ra mắt ông thầy người Bồ đã suýt phải nếm chén đắng. Nếu không nhờ bàn thắng ở phút cuối cùng của... trung vệ Trần Chí Công thì B.BD đã để thua V.Ninh Bình ngay trên sân Gò Đậu (hòa 1-1) trong ngày khai mạc mùa giải.

Sau đó, B.BD dưới thời của HLV Ricardo tiếp tục có những trận đấu bất bình thường chỉ toàn hòa và... thua, ngoài trận thắng vất vả Thanh Hóa 4-3.

Vẫn giữ Ricardo sau trận thua SLNA 1-4 tại sân Gò Đậu lúc này thành tích của B.BD hết sức tệ hại, đối diện với nguy cơ rất lớn là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự V-League chịu cảnh rớt hạng. Lập tức, một kế hoạch táo bạo đã được lãnh đạo cấp cao của B.BD đưa ra để giải cứu đội bóng đất Thủ đang đứng bên bờ vực rớt hạng. Ít giờ sau trận thua tệ hại trước SLNA, ông Trần Văn Đường được lãnh đạo cấp cao CLB mời lại giữ ghế GĐĐH - vị trí mà ông có 5 năm kinh nghiệm công tác và mối quan hệ rộng, giỏi bắt mạch và xử lý những chuyện hậu trường. Đồng thời, một loạt HLV được âm thầm nhắm đến để sẵn sàng cầm lái, đưa B.BD cập bến trụ hạng an toàn. Cuối cùng, sự kiên nhẫn của lãnh đạo CLB B.BD dành cho HLV Ricardo cũng đến giới hạn cuối cùng, khi ông thầy người Bồ không thể giúp B.BD thắng Đồng Tháp dù đối phương chỉ còn 9 người trên sân trong gần suốt hiệp 2 (hòa 0-0). Sau giai đoạn 1, HLV Đặng Trần Chỉnh chính thức được mời về dẫn dắt B.BD, cùng với GĐĐH Trần Văn Đường chèo chống giúp con thuyền bóng đá đất Thủ vượt qua cơn bão dữ rớt hạng.

Không phụ lòng mong đợi, bộ đôi này không chỉ giúp B.BD xuất sắc giành quyền trụ hạng mà còn có nhiều thời điểm vươn lên tranh chấp ngôi vô địch với SLNA và Hà Nội T&T, Đà Nẵng. Tiếc là, B.BD đã không thể tận dụng thành công cơ hội của mình, nhất là qua trận thua V.Ninh Bình và để HN T&T gỡ hòa 2-2 sau khi dẫn trước 2-0, vuột mất cơ hội vô địch. Sau đó, B.BD không giữ được “lửa” và động lực thi đấu nên chẳng những mất luôn cơ hội giành HCĐ mà đành kết thúc mùa bóng với vị trí hạng 6 chung cuộc. Đây là nguyên nhân để B.BD tiến hành cuộc cải tổ lần thứ 4 với hàng loạt vụ chuyển nhượng đình đám, với mục tiêu trở thành “Dream Team” (đội bóng trong mơ) đoạt cú đúp vô địch mùa bóng năm sau.(Còn tiếp)

Bài cuối: Khát vọng “đế chế mới” B.Bình Dương

Minh Trung

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên