Đội bóng Becamex Bình Dương: Nhiều thay đổi về lực lượng

Cập nhật: 15-12-2016 | 07:33:25

Chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) đang có những bước đi đáng chú ý. Xoay quanh vấn đề này, phóng viên Báo Bình Dương vừa có cuộc phỏng vấn ông Trần Bình Sự, HLV trưởng CLB B.BD.

 HLV Trần Bình Sự (bìa trái) trên băng ghế chỉ đạo của CLB B.BD ở BTV Cup 2016

- Thưa ông, kế hoạch tập luyện và thi đấu của B.BD chuẩn bị cho mùa giải mới 2017, tính từ sau BTV Cup 2016?

- Sau BTV Cup 2016, giải đấu mà B.BD phải dừng bước sau 3 trận thi đấu vòng loại bảng A với kết quả 1 thua (0-2 trước CLB Boeung Ket Angkor ), 1 thắng (1-0 Than Quảng Ninh), 1 hòa (2-2 với Sinh viên Hàn Quốc), đội B.BD đã tập luyện tại Thủ Dầu Một trong 4 ngày trước khi ra Bình Thuận tập huấn. Tại đây, đội sẽ luyện tập trong 7 ngày rồi hành quân về lại sân nhà để rèn luyện thêm, trước khi thi đấu tập huấn 4 trận với các CLB trong và ngoài nước rồi sẽ bước vào tranh tài tại V-League 2017 vào ngày 8-1-2017.

- Về lực lượng của đội hiện nay sau BTV Cup 2016, được biết đã có những thay đổi rất lớn so với mùa giải V-League 2016?

- Đúng vậy. Nếu so với mùa giải 2016 thì sau BTV Cup 2016 vừa kết thúc vào nửa đầu tháng 12 này thì B.BD đã thanh lý hợp đồng với gần như 2/3 lực lượng, chỉ giữ lại các nội binh như Nguyễn Anh Đức, Lê Tấn Tài, Nguyễn Xuân Thành, Trịnh Quang Vinh, Michal Nguyễn, Bùi Tấn Trường, Trương Huỳnh Phú, Nguyễn Xuân Luân, Nguyễn Trung Tín, Trần Đức Cường. Theo chủ trương trẻ hóa lực lượng, tăng cường các nhân tố do chính CLB đào tạo, BHL đã đôn lên đội hình 1 tất cả 11 cầu thủ thuộc đội U19 Bình Dương. Trong số này có nhiều cầu thủ đã từng có ít nhiều sự thể hiện tốt ở mùa giải 2016 như Tiến Linh, Trọng Huy, Anh Tỷ, Duy Khánh, Dũ Đạt… Từ bộ khung trên, lực lượng vẫn còn mỏng nên chúng tôi đã tuyển mộ thêm các cầu thủ với các tiêu chí vừa trẻ, có tiềm năng hoặc đã khẳng định được phần nào vai trò của mình ở đội bóng cũ và đặc biệt là phải khát khao thi đấu cho đội B.BD. Theo đó, CLB B.BD đã ký hợp đồng với 3 cầu thủ trẻ đến từ đội Đồng Nai là Tô Văn Vũ (tiền vệ phải), Đặng Tuấn Anh (hậu vệ biên phải) và thủ môn Lại Tuấn Vũ. Sau đó, B.BD ký hợp đồng với Trịnh Văn Hà đến từ Quảng Nam (hậu vệ biên phải), Nguyễn Trương Minh Hoàng (biên trái, từng thi đấu cho CLB HAGL, Phú Yên), Vũ Thanh Tùng (tiền vệ giữa, từng chơi cho CLB Hải Phòng). Ngoài ra, 2 cầu thủ Trần Hoài Nam (ĐTLA, tiền vệ), Trịnh Hoài Nam (từng thi đấu cho U21 Bình Dương, CLB Đồng Tháp, tiền đạo) cũng chính thức gia nhập CLB B.BD. Về nội binh, các cầu thủ ngoại từng chơi cho B.BD ở mùa giải 2016 đều bị thanh lý hợp đồng, chúng tôi đã thử việc tổng cộng 17 cầu thủ nước ngoài và cuối cùng chỉ giữ lại được 2 người là tiền vệ Dugarry Ndabashinze (tuyển thủ quốc gia Burundi, từng thi đấu ở Bỉ) và Paulo Henrique Azevedo (Brazil). Từ 28 cầu thủ, đội sẽ gạn lọc, chỉ đăng ký 26 cầu thủ để thi đấu tại V-League và Cúp Quốc gia 2017.

- Thưa ông, như vậy đây sẽ là danh sách đóng khung hay còn “mở”? Từ nay đến hạn chót đăng ký cầu thủ, nếu B.BD tìm được chân sút ngoại binh đẳng cấp hơn thì liệu có sự thay đổi, vì tiền đạo Paulo cũng chưa thật sự gây ấn tượng ở BTV Cup 2016?

- Từ ngày tôi về dẫn dắt đội B.BD đến nay gần 45 ngày, đã thử việc gần 20 cầu thủ ngoại đến từ châu Phi, châu Mỹ, châu Âu nhưng chỉ mới tìm được 2 cái tên kể trên. Nếu từ đây đến hạn chót đăng ký ngoại binh cho V-League mà B.BD tìm được ngoại binh đẳng cấp hơn, phù hợp với lối chơi của đội thì vẫn sẵn sàng thay thế. Đương nhiên, lúc ấy cần phải thanh lý hợp đồng với người bị thay thế, nhưng có thể nói là rất khó.

- Với lực lượng như thế, ông có cảm thấy mình bị áp lực trước mục tiêu mà lãnh đạo của đội đã đặt ra là trụ hạng với thành tích cao?

- Với tôi lực lượng như thế hiện nay là có thể hoàn thành mục tiêu trụ hạng, phấn đấu đạt thành tích, thứ hạng cao nhất có thể. Nói về áp lực thì tôi cảm thấy là không có. Đã làm HLV thì phải chấp nhận việc đó nên với tôi là bình thường. Tôi xem làm việc với Bình Dương như là được trở về nhà.

- Vậy sau gần 45 ngày dẫn dắt B.BD, ông cảm nhận được thuận lợi và khó khăn là như thế nào đối với bản thân mình?

- Trong quá trình làm việc thì có nhiều thuận lợi, nhưng cũng không thể thiếu khó khăn, vướng mắc. Mọi người đều biết, B.BD là đội bóng được tổ chức tốt, điều kiện cơ sở vật chất có thể nói là hàng đầu ở V-League, được lãnh đạo và người hâm mộ quan tâm, tạo điều kiện… Bên cạnh những thuận lợi thì khó khăn là đội đang trong quá trình trẻ hóa mạnh mẽ, có thể nói là nhiều nhất trong lịch sử CLB; lực lượng tốt thì đã phần đông rời đội cho nên để xây dựng lại lực lượng sao cho đảm đương được yêu cầu về chuyên môn, đáp ứng mục tiêu của lãnh đạo giao phó thì không hễ dễ dàng. Nhưng tôi và toàn đội sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ.

- Xin cảm ơn ông!

CHÍ THANH (thực hiện)

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên