Đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng Bình Dương: Gặp khó về lực lượng

Cập nhật: 23-02-2023 | 08:59:48

Thi đấu khá thành công tại giải bóng chuyền giao hữu Hoa Lư tại Ninh Bình nhưng lực lượng của đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương lại bị tổn thất khá nghiêm trọng. Chủ công Hoàng Xuân Trường trong một pha va chạm đã bị lật cổ chân khá nặng. Hiện vẫn chưa biết anh có kịp tham dự giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc năm 2023 diễn ra tại Hà Nội vào tháng 3 tới đây hay không.


Chủ công Hoàng Xuân Trường đang được các bác sĩ tích cực chữa trị để giúp anh sớm trở lại thi đấu

Theo đó, trong một pha nhảy lên tấn công trong trận tranh hạng ba với Hà Tĩnh tại giải bóng chuyền giao hữu Hoa Lư, chủ công Hoàng Xuân Trường đã không may va chạm với đối thủ và bị lật cổ chân. Ngay sau tình huống này, Xuân Trường được cho ra nghỉ để các bác sĩ kiểm tra. Ngày hôm sau, anh được đưa vào bệnh viện kiểm tra tổng hợp và được kết luận là lật cổ chân trái rất nặng. Thời điểm Xuân Trường dính chấn thương còn cách ngày diễn ra bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 20 ngày. Quãng thời gian có thể đủ cho Xuân Trường hồi phục, nhưng để có được thể trạng và phong độ cao nhất, anh cần có thêm thời gian để nghỉ ngơi và tập luyện trở lại.

Đây được xem là tổn thất về lực lượng khá lớn của đội nhà. Bởi trong suốt thời gian qua, Xuân Trường cùng với Anh Tú là hai chủ công ghi nhiều điểm quan trọng giúp VLXD Bình Dương trụ hạng thành công 4 năm liên tiếp. “Thực sự khá đáng tiếc với trường hợp của Xuân Trường. Lúc này, anh là chủ công của đội cùng với Anh Tú. Hơn nữa, trước thời điểm dính chấn thương, Xuân Trường đang có được phong độ rất cao. Nếu không có pha bóng đó, VLXD Bình Dương có thể đã giành được chiến thắng trước Hà Tĩnh, không đến nỗi để thua trắng 0-3. Hy vọng chấn thương của Xuân Trường sớm hồi phục và trở lại thi đấu với toàn đội trong thời gian sớm nhất”, HLV Dương Tấn Vinh của đội bóng chuyền VLXD Bình Dương chia sẻ với giọng khá lo lắng.

Được biết, cổ chân của Xuân Trường vẫn còn sưng khá to và khó có thể sớm trở lại thi đấu. Lúc này, HLV Dương Tấn Vinh đang tìm ra nhiều giải pháp để tìm ra chủ công có thể khỏa lấp được khoảng trống mà Xuân Trường để lại. Hiện tại, VLXD Bình Dương đang tập huấn ở Hà Nội, chuẩn bị cho giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2023. Với vị trí thứ 4 tại giải giao hữu Hoa Lư vừa rồi, VLXD Bình Dương đang cho thấy sự chuẩn bị khá tốt và bài bản trước thềm mùa giải mới. Trong thời gian ở Hà Nội, VLXD Bình Dương sẽ tìm thêm vài đối thủ giao hữu để tạo cảm giác thi đấu thường xuyên cho các vận động viên.

Tại giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc năm 2023, VLXD Bình Dương nằm ở bảng B, thi đấu tại Nhà thi đấu huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội. Đội sẽ lần lượt đối đầu với các đối thủ gồm: Thể Công (10-3), Ninh Bình (12-3), Long An (14-3) và Biên Phòng (17-3). Mục tiêu của thầy trò HLV Dương Tấn Vinh tại mùa giải năm nay là sớm giành vé trụ hạng và phấn đấu nằm trong top 4 đội mạnh của giải. Đây đã là mùa giải thứ 5 liên tiếp VLXD Bình Dương góp mặt ở sân chơi cao nhất của làng bóng chuyền nước nhà. Ở đó, việc đào tạo trẻ tốt và tin dùng “của nhà trồng được” đã giúp cho bóng chuyền Bình Dương khẳng định được vị thế so với các đối thủ khác.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên