Đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng Bình Dương: Quyết tâm hoàn thành mục tiêu trụ hạng

Cập nhật: 10-12-2020 | 08:30:39

Sau gần 5 tháng hội quân trở lại và tập luyện, đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương đã lên đường tham dự giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2020 tại Đắk Lắk. Vì không có nhiều sự bổ sung về lực lượng, nhân tố chính của đội chủ yếu là “cây nhà lá vườn” nên thầy trò HLV Dương Tấn Vinh chỉ đặt mục tiêu trụ hạng ở giải đấu cuối cùng trong năm nay.


Đội bóng chuyền VLXD Bình Dương đặt mục tiêu trụ hạng thành công

Được biết, để chuẩn bị cho giải đấu này, VLXD Bình Dương đã hội quân trở lại từ tháng 7, duy trì tập luyện ngày 2 buổi ngay trong nhà thi đấu của công ty. Theo như chia sẻ của HLV Dương Tấn Vinh, chính vì lực lượng của đội không có nhiều xáo trộn nên ông và các học trò không mất nhiều thời gian cho việc lắp ghép đội hình. Trong suốt gần 5 tháng chuẩn bị trước giải, toàn đội được tập trung nâng cao thể lực, sức bền, bật nhảy và những mảng miếng chiến thuật tấn công cũng như phòng ngự.

Phòng thủ hàng sau, cứu bóng bật ra từ hàng rào chắn sau những tình huống tấn công của đội bạn là phương án phòng ngự được ban huấn luyện rèn luyện nhiều cho các thành viên. Không chỉ vậy, việc phải tận dụng tốt các tình huống tấn công khi có thời gian cũng được lưu ý rất kỹ. Một nét mới trong các phương án tấn công của đội chính là việc tận dụng các pha phát bóng, từ đó trực tiếp gây ra khó khăn cho đối phương. Rất nhiều các phương án phòng ngự cũng như tấn công được luyện tập rất kỹ trước ngày tham dự giải.

Trước khi lên đường tham dự giải tại Đắk Lắk, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh đã được tạo điều kiện đi tập huấn tại Nha Trang 1 tuần. Đây thực sự là quãng thời gian quý giá với toàn đội. Tại đây, ban huấn luyện đã có thêm thời gian để chỉnh sửa lại những thiếu sót trong tất cả những mảng miếng chiến thuật của đội. Những trận đấu giao hữu trước thềm giải chính thức cũng giúp cho HLV trưởng định hình được cho mình bộ khung chính thức của đội. Trong thời gian 1 tuần ở phố biển, VLXD Bình Dương đã có được 2 trận đấu bổ ích khi đánh bại Hà Tĩnh 3-2 và để thua Khánh Hòa 2-3. “Đây là giải đấu mà VLXD Bình Dương tham dự giải với lực lượng khá trẻ. Điều này khiến tôi khá lo lắng khi họ chưa có được nhiều kinh nghiệm thi đấu cũng như bản lĩnh trận mạc, không thể hiện được tốt như khi tập luyện. Thế nhưng, nếu họ vượt qua được những rào cản như vậy, sẽ trưởng thành rất nhanh. Tôi hy vọng lối chơi đoàn kết, máu lửa trong thi đấu sẽ được toàn đội phát huy”, HLV Dương Tấn Vinh chia sẻ.

Tại giải đấu năm nay, VLXD Bình Dương sẽ nằm chung bảng C với các đội Ninh Bình, Biên Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương, Thể Công. Đây đều là những đội bóng mạnh của làng bóng chuyền Việt Nam trong những năm qua. Vậy nên, mục tiêu trụ hạng của VLXD Bình Dương sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Thế nhưng, bất ngờ luôn luôn xuất hiện trong thể thao và thầy trò HLV Dương Tấn Vinh từng tạo nên tiếng vang trong năm 2018 với hạng ba Cúp Hùng Vương và xếp trong nhóm 4 đội mạnh toàn quốc. Người hâm mộ bóng chuyền đất Thủ tin và hy vọng rằng các chàng trai bóng chuyền tỉnh nhà sẽ tạo thêm bất ngờ nữa ở giải đấu năm nay. Các trận đấu của giải sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 13-12.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên