Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Dầu Tiếng: Nhanh chóng triệt phá nhiều vụ án phức tạp

Cập nhật: 08-12-2021 | 08:49:29

Thời gian qua cùng với việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an (CA) huyện Dầu Tiếng luôn nêu cao tinh thần chủ động đấu tranh với tội phạm và tệ nạn xã hội; chung tay đẩy lùi tội phạm ra khỏi đời sống xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.


Cán bộ Đội CSHS Công an huyện Dầu Tiếng lấy lời khai của một nghi phạm phục vụ công tác điều tra

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân trên địa bàn huyện Dầu Tiếng không ngừng được nâng cao. Tuy nhiên, tội phạm hình sự cũng diễn biến phức tạp và tinh vi, trong đó có những loại tội phạm hình sự như giết người, cướp tài sản, cố ý gây thương tích, cướp giật tài sản, tội phạm trộm cắp, cờ bạc, tội phạm sử dụng công nghệ cao có chiều hướng gia tăng… Với vai trò là một trong những đơn vị chủ công của CA huyện, Đội CSHS luôn khẳng định bản lĩnh trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự, mang lại môi trường ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các cán bộ chiến sĩ của đội luôn chủ động phòng ngừa, sẵn sàng trong tư thếtấn công tội phạm hình sự với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Qua đó đã chủ động triển khai các chương trình, kế hoạch công tác; linh hoạt áp dụng các biện pháp nghiệp vụ trong đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản và tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Trong năm 2021 trên địa bàn huyện Dầu Tiếng xảy ra 21 vụ phạm pháp hình sự, giảm 4 vụ so với cùng kỳ 2020. Lực lượng chức năng đã điều tra làm rõ 21/21 vụ, đạt 100%, trong đó có nhiều vụ án phức tạp nhưng đã nhanh chóng được làm rõ. Điển hình như các chuyên án cướp tài sản, trộm cắp tài sản, hiếp dâm trẻ em… gây hoang mang trong quần chúng nhân dân nhanh chóng được làm rõ trong thời gian ngắn.

Thiếu tá Hoàng Xuân Quân, Đội trưởng Đội CSHS CA huyện Dầu Tiếng, cho biết trong bất cứ hoàn cảnh nào, mỗi khi có tin báo tội phạm, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo đơn vị, các anh luôn có mặt kịp thời tại hiện trường để tiến hành điều tra vụ việc.

Với những thành tích đạt được trong công tác, thời gian qua Đội CSHS CA huyện Dầu Tiếng đã được tặng nhiều phần thưởng, đặc biệt là sự tin yêu của nhân dân.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1210
Quay lên trên