Đội Cảnh sát hình sự Công an TX.Tân Uyên: Chủ động đấu tranh tội phạm

Cập nhật: 19-05-2022 | 07:51:50

 Nhờ chủ động đấu tranh, tấn công tội phạm mà từ đầu năm đến nay Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TX.Tân Uyên đã nhanh chóng điều tra, làm rõ nhiều vụ án phức tạp, góp phần làm trong sạch địa bàn.

 

Hàng đêm, Công an TX.Tân Uyên thực hiện công tác tuần tra phòng chống tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm để bảo đảm an ninh trật tự

 Thực hiện phương châm “an ninh chủ động” trong công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn TX.Tân Uyên, Đội CSHS Công an thị xã thực hiện tốt việc trinh sát, quản lý đối tượng, chủ động nắm thông tin ANTT tại địa bàn cơ sở. Đại diện Đội CSHS Công an TX.Tân Uyên cho biết thông qua công tác nắm tình hình, các trinh sát phát hiện những vấn đề nổi cộm, từ đó kịp thời báo cáo, tham mưu đến Ban lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên chỉ đạo các phương án phòng ngừa.

Trong công tác phòng ngừa tội phạm, Đội CSHS đã tổ chức 80 cuộc tuần tra mật phục với 840 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Phối hợp với lực lượng chức năng TX.Tân Uyên kiểm tra hành chính đối với các cơ sở, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, kết hợp tuyên truyền phương thức, thủ đoạn mới để quần chúng nhân dân cảnh giác. Kết quả, lực lượng chức năng phát hiện, triệt xóa 3 vụ với 10 đối tượng có hành vi mua bán dâm; 8 vụ với 53 đối tượng đánh bạc với nhiều hình thức khác nhau, thu giữ gần 200 triệu đồng và các tang vật phục vụ hành vi trên.

Trong lĩnh vực tấn công tội phạm có nhiều điểm nổi bật, nhất là công tác ngăn chặn tội phạm hoạt động băng ổ nhóm. Đại diện Đội CSHS Công an TX.Tân Uyên cho biết trong số các vụ án được triệt phá, lực lượng công an tập trung làm rõ những tình tiết quan trọng, đối tượng cộm cán, thủ đoạn. Điển hình như qua xác minh, Đội CSHS Công an TX.Tân Uyên phát hiện đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề và cá độ bóng đá do Nguyễn Ngọc Đấu (41 tuổi, ngụ khu phố Vĩnh An, phường Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên) điều hành. Đấu từng có 1 tiền án về tội “hủy hoại tài sản”.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, chuyên án được thành lập và xác định Đấu tổ chức ghi số đề và cá độ bóng đá qua mạng internet được ngụy trang dưới vỏ bọc kinh doanh quán cà phê và bida tại khu phố Vĩnh An, phường Tân Vĩnh Hiệp. Hoạt động ghi số đề do các “chân rết” của Đấu xây dựng lên hoặc nhận ghi số đề bằng 2 số điện thoại di động với tài khoản Zalo tên “Nguyễn Ngọc Đấu”. Riêng hình thức cá độ bóng đá được tổ chức cho các đối tượng tham gia qua điện thoại di động cá nhân số và giao dịch qua số tài khoản cá nhân tại ngân hàng. Việc hoạt động được phong tỏa trong phạm vi phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Phước Khánh, Khánh Bình (TX.Tân Uyên) và khu vực giáp ranh thuộc phường Bình Chuẩn (TP.Thuận An). Quá trình phá án, lực lượng công an thu giữ 12 điện thoại di động, 30 triệu đồng tiền mặt, 5 sổ ghi đề. Tiến hành sàng lọc, thống kê các số ghi đề của Đấu và đồng bọn thực hiện tổng số tiền ghi đề là hơn 500 triệu đồng. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can để điều tra hành vi “đánh bạc”.

 HƯNG PHƯỚC - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên