Đội cảnh sát trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một: Nỗ lực vì sự bình yên

Cập nhật: 24-10-2015 | 09:03:12

 Nhằm góp phần giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, các chiến sĩ trong Đội Cảnh sát trật tự (CSTT), Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một đã ngày đêm tổ chức tuần tra vũ trang khép kín trên nhiều trục đường. Họ không ngần ngại đối mặt với hiểm nguy để kịp thời ngăn chặn các vụ việc làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương. Chúng tôi đã theo chân họ để ghi lại những khó khăn trong công tác này.

 Hành trình vì sự bình yên

Đại úy Nguyễn Phương Đông, thành viên trong Đội CSTT CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Nếu như trước đây ở các tuyến đường như đường tạo lực Mỹ Phước - Tân Vạn, Phạm Ngọc Thạch, Huỳnh Văn Cù… thường xuyên xuất hiện nạn “bão đêm” thì nay tình trạng này đã được kéo giảm. Bởi qua công tác nắm tình hình, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch “đánh mạnh” vào các nhóm thanh niên chuyên tham gia “bão đêm” gây mất an toàn giao thông. Nhờ sự quyết liệt vào cuộc đó nên tình trạng này đã được kéo giảm đáng kể. Để có được thành quả này, thời gian qua, tập thể anh em trong đội luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy”.

Các chiến sĩ Đội CSTT Công an TP.TDM chuẩn bị lên đường tuần tra

Trong khi cuộc trò chuyện giữa chúng tôi chưa kết thúc thì tiếng còi báo hiệu của một chiến sĩ CA rít lên; đồng chí này đưa gậy ra hiệu dừng xe đối với 3 thanh niên đèo nhau trên một xe máy, cả 3 đều không đội mũ bảo hiểm và đang cố vượt đèn đỏ. Bất ngờ người cầm lái siết ga hòng tẩu thoát. Ngay lập tức, các chiến sĩ trong Đội CSTT rượt theo đón đầu để xử lý. Đại úy Đông cho biết: “Hiện nay ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của một bộ phận người dân còn thấp. Nếu chúng tôi tổ chức truy đuổi thì rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng tôi bỏ qua cho những trường hợp này. Camera nghiệp vụ của đơn vị đã ghi lại được hình ảnh, biển số xe để xử lý “nguội” đối với những trường hợp vi phạm như thế”.

Chủ động tấn công tội phạm

Thượng úy Đoàn Thanh Tâm, Đội phó Đội CSTT CA TP.Thủ Dầu Một cho biết nhờ công tác tuần tra mà nhiều vụ việc đã được ngăn chặn kịp thời, tạo an tâm cho người dân.

Cũng theo Thượng úy Tâm, nhằm tiếp tục lập lại trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tổ chức được 210 đợt ra quân tuần tra kiểm soát trên địa bàn, có 817 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia tuần tra. Trong quá trình tuần tra, đơn vị đã phát hiện và lập hồ sơ chuyển Đội Cảnh sát giao thông xử lý 298 trường hợp vi phạm. Ngoài ra, đơn vị đã ra quyết định xử phạt 1.189 trường hợp với tổng số tiền trên 577 triệu đồng nộp vào ngân sách Nhà nước.

Thượng úy Tâm cho biết thêm: “Để tiếp tục giữ gìn ANTT, an toàn xã hội, thời gian tới, Đội CSTT CA TP.Thủ Dầu Một tiếp tục phối hợp với các đội nghiệp vụ cũng như chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm trên chiều rộng lẫn chiều sâu. Để bảo đảm tình hình ANTT trước, trong và sau những ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ của tỉnh, chúng tôi sẽ tăng cường công tác tuần tra tại các trục đường chính và những điểm nóng về trật tự giao thông, tăng cường tuần tra về đêm”.

THANH QUANG - HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2526
Quay lên trên