Đợi câu trả lời của HLV Philippe Troussier

Cập nhật: 29-01-2024 | 09:57:22

Thất bại tại Asian Cup 2023 khiến cho HLV Philippe Troussier nhận nhiều ý kiến chỉ trích. Thậm chí, phần đông người hâm mộ (NHM) nước nhà yêu cầu vị HLV người Pháp nên sớm từ chức. Nhưng vị “phù thủy trắng” cho biết lộ trình ông đang đi cùng bóng đá Việt Nam vẫn đúng hướng. Và, tháng 3-2024 là thời điểm ông có câu trả lời chuẩn xác nhất cho những gì ông đã và đang làm cùng đội tuyển Việt Nam.


HLV Philippe Troussier cần hiện thực hóa lời hứa bằng hành động cụ thể với bóng đá Việt Nam. Ảnh: ANH KHOA

Cụ thể, đội tuyển Việt Nam có hai trận đấu trên sân khách và sân nhà với Indonesia vào hai ngày 21 và 26-3 tại vòng loại thứ 2, World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây là hai trận đấu cực kỳ quan trọng của những chàng trai “chiến binh sao vàng” để hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Nếu đi tới vòng loại thứ 3 World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam sẽ giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2027, giải đấu mà chúng ta vừa phải dừng chân ngay tại vòng bảng, trong khi Indonesia và Thái Lan ghi tên mình vào chơi vòng 1/8.

Sau mỗi lần thất bại, HLV Philippe Troussier đều an ủi NHM nước nhà rằng ông và học trò của mình vẫn đang đi đúng hướng. Nhưng sau hai thất bại của “phù thủy trắng” cùng U23 Việt Nam tại SEA Games 2023 và Asian Cup 2023, liệu có bao nhiêu NHM trong số 20% NHM từng tin tưởng ông như ông từng chia sẻ. NHM bóng đá Việt Nam luôn vị tha, sẵn sàng đồng hành với đội nhà trong mọi thời điểm khó khăn. Nhưng niềm tin nào cũng có giới hạn. Và hai trận đấu với Indonesia vào tháng 3 tới đây sẽ là cơ hội để HLV Philippe Troussier lấy lại niềm tin nơi NHM bóng đá Việt Nam

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=996
Quay lên trên