Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông: Cung cấp hơn 3.000 tin báo về vi phạm giao thông

Cập nhật: 10-04-2024 | 08:51:10

Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết, căn cứ quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án thành lập Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đến nay 9 huyện, thị, thành phố đã thành lập Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông với 230 thành viên.


Các thành viên của Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông tập huấn kỹ năng tự vệ

Sau khi được thành lập, với phương châm “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ”, các thành viên đã được tập huấn kiến thức cơ bản, kỹ năng bảo vệ hiện trường vụ tai nạn giao thông, điều hòa giao thông; kỹ năng tự vệ, bảo vệ bản thân, công tác phòng cháy, chữa cháy và xử lý khi xảy ra sự cố giao thông, công tác sơ cấp cứu ban đầu đối với các vụ tai nạn giao thông…

Sau gần 3 năm hoạt động, lực lượng này đã tham gia ứng cứu hơn 210 trường hợp sự cố giao thông; tham gia bảo vệ hiện trường hơn 1.400 vụ tai nạn; cung cấp hơn 3.100 tin báo về vi phạm giao thông, 330 tin về hạ tầng giao thông bị hư hỏng, hơn 150 tin báo về tai nạn giao thông; tham gia điều tiết, giải quyết hơn 140 vụ ùn ứ. Cũng trong thời gian này, lực lượng xử lý sự cố giao thông đã hỗ trợ Cảnh sát giao thông các địa phương thực hiện nhiệm vụ tuần tra hàng ngày, tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và phòng, chống tội phạm.

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên