Đội cơ động xử lý sự cố giao thông: Hỗ trợ khắc phục sự cố nhanh chóng, hiệu quả

Cập nhật: 14-06-2022 | 08:24:24

Nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) của lực lượng Công an trong tình hình mới, Bình Dương đã triển khai đưa vào hoạt động mô hình Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông tại một số địa phương. Đây được kỳ vọng là lực lượng hỗ trợ khắc phục các sự cố liên quan đến trật tự ATGT một cách nhanh chóng và có hiệu quả.


Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc CA tỉnh tặng hoa chúc mừng các đội viên Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông TP.Thủ Dầu Một

Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức lễ ra mắt Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông trên địa bàn thành phố với 16 thành viên dưới sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của lực lượng CA. Tại buổi lễ, Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc CA tỉnh cùng đại diện UBND TP.Thủ Dầu Một, CA TP.Thủ Dầu Một trao quyết định thành lập và tặng hoa chúc mừng cho các thành viên của đội.

Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết mô hình Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông được thành lập với nhiệm vụ ứng trực bảo đảm trật tự ATGT, tiếp nhận, xử lý tin báo; phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự ATGT. Khi xảy ra các vụ việc có liên quan đến sự cố ATGT, các thành viên trong đội phải nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với CA địa phương và các lực lượng khác tổ chức cấp cứu người bị nạn, bảo vệ hiện trường, bảo vệ tài sản của người bị nạn, điều tiết, phân luồng, khắc phục sự cố.

Trong tháng 5-2022, CA TP.Thuận An và CA TX.Tân Uyên cũng đã tổ chức lễ ra mắt Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông. CA TP.Thuận An là đơn vị đầu tiên thành lập và đưa vào hoạt động mô hình này theo đề án của UBND tỉnh Bình Dương. Thiếu tá Trần Minh Tuấn, Phó Trưởng CA TP.Thuận An, cho biết ngay sau lễ ra mắt, Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông đã cùng lực lượng CSGT ra quân ứng trực bảo đảm trật tự ATGT, tiếp nhận, xử lý tin báo về sự cố giao thông, phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự ATGT.

Việc thành lập mô hình này nhằm hỗ trợ lực lượng CA làm tốt nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông. Hiện CA các địa phương còn lại đang tích cực tuyển chọn lực lượng và nhanh chóng triển khai xây dựng các chế độ, chính sách phù hợp cho lực lượng làm nhiệm vụ cũng như các phương tiện, trang thiết bị cần thiết để bảo đảm xử lý nhanh các sự cố, nhất là tai nạn giao thông, cấp cứu người bị nạn trong thời gian nhanh nhất.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên