Đội của Huỳnh Như thoát hiểm ngoạn mục

Cập nhật: 12-05-2024 | 09:42:36

Lank Vilaverdense đánh bại Atletico Ouriense 2-0 ở vòng cuối Giải vô địch Bồ Đào Nha (Liga BPI) 2023-2024, qua đó thoát đáy bảng – vị trí xuống hạng chính thức.

* Ghi bàn: Gabi Goncalves 52’ , 69’.

Chiến thắng hôm qua giúp Lank vươn lên thứ 11 với 12 điểm, đẩy Ouriense xuống cuối với hai điểm ít hơn. Lank sẽ cùng FC Famalicao đá play-off trụ hạng, gặp hai đội hạng dưới lần lượt là Amora và Vitoria SC.

Hành trình thoát hiểm của Lank được đánh giá ngoạn mục khi đến vòng 20 mới có sáu điểm, kém Ouriense bốn điểm. Đến vòng 21, Huỳnh Như tỏa sáng với pha đá phạt trực tiếp ghi bàn giúp Lank đánh bại Maritimo 2-0, qua đó thu hẹp khoảng cách với Ouriense xuống một điểm. Ở vòng cuối, Lank hành quân đến sân Ouriense với tâm thế buộc phải thắng. Cuộc thăm dò ý kiến trên chuyên trang về Liga BPI – Zero Zero cho kết quả chỉ 38% độc giả tin Lank chiến thắng. Cuối cùng, số ít đã chính xác.

Huỳnh Như (giữa) ôm đầu mừng khi Gabi Goncalves ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Lank trước Ouriense ở vòng 22 Liga BPI 2023-2024. Ảnh: FPF

Hiệp một bắt đầu với thế trận cân bằng khi hai đội chưa dám mạo hiểm. Cơ hội nguy hiểm nhất hiệp thuộc về Lank ở phút 39, khi Kayla Mingachos vô-lê sát vòng cấm vào góc phải nhưng thủ môn Ana Rita Oliveira bay người hết cỡ đẩy bóng chịu phạt góc.

Sang hiệp hai, Lank đẩy tốc độ lên cao hơn và sớm thu về thành quả ở phút 52. Huỳnh Như xử lý khéo ở cánh trái trước hai cầu thủ đối phương, rồi chọc khe cho Markela Bejleri thoát xuống tạt cánh vào vòng cấm. Gabi Goncalves chọn vị trí tốt để đánh đầu cận thành mở tỷ số.

Bàn thắng giúp áp lực dành cho Lank được cởi bỏ, trong khi đội chủ nhà càng bối rối và không tạo ra được các pha tấn công sắc nét. Đến phút 69, Laura Marin xử lý bình tĩnh sát vòng cấm trước khi chuyền sang phải. Gabi Goncalves băng lên sút xa từ khoảng 24 m theo phong cách lá vàng rơi, đưa bóng chạm mép dưới xà ngang đập đất vào lưới ấn định tỷ số 2-0.

Lank vẫn còn một trận đấu quyết định để giành quyền ở lại Liga BPI mùa sau. Tuy nhiên, hành trình mùa giải 2023-2024 vẫn để lại nhiều cảm xúc khi đội thay máu gần như toàn bộ đội hình do giới chủ cắt giảm đầu tư. Trước mùa giải, Lank đã được nhận định là ứng viên xuống hạng dù từng đứng thứ sáu mùa trước.

Lank khởi đầu với 10 trận thua liên tiếp ở Liga BPI 2023-2024, trước khi giành được điểm số đầu tiên ở vòng 11 và chiến thắng đầu tiên ở vòng 15. Sau 22 vòng đấu, đội thắng ba, hoà ba, thua 16 trận, ghi được 15 - ít nhất giải - và thủng lưới 52 bàn – nhiều thứ hai chỉ sau Ouriense với 61 bàn thua.

Tính cả Cup Quốc gia và Cup Liên đoàn, Lank chơi 26 trận, với bốn thắng, ba hoà và 19 thua, ghi 18 và thủng lưới 67 bàn. Huỳnh Như chơi tổng cộng 23 trận, với 1929 phút, trung bình 83,87 phút mỗi trận. Tiền đạo sinh năm 1991 đang đứng đầu danh sách ghi bàn của CLB với ba bàn, cùng một kiến tạo.

Trong khi đó, Benfica là nhà vô địch Liga BPI năm nay, cũng là mùa thứ tư liên tiếp. Ở hạng dưới, nhà vô địch là đội B Benfica và á quân là đội B Sporting, nhưng không thể thăng hạng do điều lệ quy định đội B không thể chơi ở cùng một giải đấu với đội một. Vì vậy, đội đứng thứ ba Estoril Praia giành quyền thăng hạng trực tiếp, còn đội thứ tư Amora FC và thứ năm Vitoria SC đá play-off.

Theo VnEpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1542
Quay lên trên