Đội dân phòng phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một: Góp phần giữ vững an ninh trật tự ở địa phương

Cập nhật: 02-08-2019 | 11:17:37

Đội dân phòng phường Phú Cường có 12 thành viên tham gia hoạt động dưới sự quản lý, hướng dẫn trực tiếp về nghiệp vụ của Công an phường Phú Cường. Họ là những người lớn tuổi đã nghỉ hưu, là những thanh niên trẻ tuổi ban ngày đi làm, ban đêm tham gia Đội dân phòng của phường với tinh thần tự nguyện, chung một mong muốn góp phần sức của bản thân để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), bình yên cuộc sống cho người dân trên địa bàn phường.


Các thành viên Đội dân phòng phường Phú Cường hỗ trợ công an địa phương ra quân xử lý vi phạm an toàn giao thông

Chúng tôi có mặt tại trụ sở Công an phường Phú Cường vào lúc 19 giờ tối, mặc dù ngoài trời đang mưa nhỏ, chúng tôi nhận thấy hàng chục thành viên Đội dân phòng đã có mặt với quần áo chỉnh tề, chuẩn bị triển khai kế hoạch tuần tra đêm bảo đảm ANTT trên địa bàn theo lịch trình. Hôm nay, các thành viên của Đội dân phòng có nhiệm vụ phối hợp với Công an phường tập trung tuần tra tại các điểm phức tạp về ANTT, nhắc nhở lập lại trật tự đô thị tại khu phố đi bộ Bạch Đằng và kiểm tra hành chính tại các khu nhà trọ trên địa bàn.

Để duy trì hoạt động và bảo đảm yêu cầu công tác, hàng đêm lực lượng dân phòng của phường tổ chức phân công, thay nhau trực mỗi đêm luôn bảo đảm quân số theo quy định. Họ đều là những người lao động, hàng ngày vất vả với công việc mưu sinh nhưng cứ đến lịch trực thì có mặt đúng giờ và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, khi có vụ việc xảy ra, dù không có lịch trực nhưng nghe tin, lực lượng cũng có mặt đầy đủ để cùng nhau giải quyết.

Ông Đặng Văn Long, người dân phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một cho biết ANTT của phường thời gian qua rất ổn định. Trong đó, có phần đóng góp tích cực của các đồng chí cảnh sát khu vực, Ban Chỉ huy Công an phường Phú Cường, kể cả bảo vệ dân phố và dân phòng phường, hằng đêm thường xuyên đi tuần tra qua đó góp phần bảo đảm ANTT của địa phương được tốt hơn. Trong khi đó ông Trần Văn Phước, người dân phường Phú Cường nhận thấy lực lượng dân phố, dân phòng và công an phối hợp, hỗ trợ rất tốt nên tình hình ANTT được giữ vững.

Để Đội dân phòng tham gia hoạt động hiệu quả, địa phương đã quan tâm, trang bị công cụ hỗ trợ cho đội để tự vệ, bảo vệ an toàn cho các thành viên. Bên cạnh đó, UBND phường và lực lượng công an cũng thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên các thành viên của đội, đặc biệt là các thành viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Trong các dịp lễ, tết, UBND phường và lực lượng công an tổ chức trao những phần quà tết cho các thành viên Đội dân phòng. Những phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm của chính quyền với những đóng góp to lớn của các anh trong công tác bảo đảm ANTT góp phần xây dựng và phát triển quê hương. Với những đóng góp trong việc giữ gìn ANTT tại địa phương những năm qua, nhiều cá nhân và tập thể Đội dân phòng phường Phú Cường đã được các ngành, các cấp khen thưởng. 

Trung tá Phan Đức Bình - Trưởng Công an phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một cho biết Đội dân phòng ngoài nhiệm vụ là Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở tại địa phương, đội còn phối hợp với Công an phường trong công tác bảo đảm ANTT; tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy, phòng ngừa tội phạm, phối hợp tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị cũng như phòng chống tội phạm… Hàng đêm, đội được chia làm hai tổ trực tại Công an phường để phối hợp trong làm nhiệm vụ.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên