Đội hình tiêu biểu Champions League 2011/12: Chelsea “bội thu”

Cập nhật: 21-05-2012 | 00:00:00

Vậy là Champions League 2011/12 đã kết thúc với nụ cười giành cho những người Chelsea. Và nhờ đó đội bóng này tiếp tục bội thu ở đội hình bao gồm các ngôi sao sáng nhất giải đấu này…

>> Chelsea đăng quang Champions League 2011-2012

Thủ môn

Petr Cech (Chelsea): Nhìn toàn giải, Petr Cech hoàn toàn xứng đáng với vị trí này, chính những pha cản phá xuất thần của anh (đặc biệt trong những trận đấu gặp Barcelona và Bayern Munich) đã giúp Chelsea đăng quang một cách đầy xứng đáng. Thủ thành của Bayern Munich, Neuer cũng là một ứng cử viên rất sáng giá cho vị trí này nhưng rõ ràng chiến thắng trong trận chung kết giúp Cech có “lợi thế” hơn đối thủ.

 Petr Cech, chốt chặn tin cậy của Chelsea Hậu vệ

Philipp Lahm (Bayern Munich): Trong suốt cả giải đấu , Lahm đều cho thấy được sự ổn định bên cánh phải, với lối chơi cần mẫn, đội trưởng Bayern Munich là chỗ dựa tin cậy của các đồng đội, tiếc rằng, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Lahm đã không được đền đáp xứng đáng.

Nesta (AC Milan): Dù AC Milan đã bị “đá văng” ngay từ vòng tứ kết nhưng chắc chắn, để tìm một cái tên phù hợp xếp vào vị trí trung vệ, không ai xuất sắc hơn Nesta. Gánh nặng tuổi tác có thể lấy đi sự nhanh nhẹn của Nesta nhưng không thể tước bỏ sự phán đoán linh hoạt của anh. Chính yếu tố kinh nghiệm đã giúp Nesta chơi hay và khiến Messi mờ nhạt hoàn toàn trong những lần đối đầu mùa giải này.

Paulo Jorge (APOEL): APOEL đã tạo nên “câu chuyện cổ tích” ở mùa giải năm nay khi lọt tới vòng tứ kết với hàng thủ vững chắc, trong thành công đó, trung vệ Paulo Jorge xứng đáng là cái tên được ngợi ca nhiều nhất, với lối chơi ngoan cường, anh đã chỉ huy khá tốt hàng thủ APOEL đứng vững trước rất nhiều đội bóng lớn hơn họ rất nhiều.

Ashley Cole (Chelsea): Hậu vệ của Chelsea đã cho thấy anh không chỉ biết tấn công mà khả năng phòng thủ của A.Cole cũng rất xuất sắc, cánh trái, do A.Cole đảm nhiệm hầu như không mắc sai lầm nào trong mùa giải này, kể cả khi đối thủ của họ là Barcelona hay Bayern Munich, những đội bóng có hàng công rất mạnh.

Tiền vệ

Ramires (Chelsea): Không được thi đấu trong trận chung kết là thiệt thòi rất lớn của Ramires, trong toàn bộ giải đấu, tiền vệ người Brazil luôn rất ổn định. Không chỉ được đánh giá cao với lối chơi cần mẫn, khi cần Ramires cũng sẵn sàng bùng nổ. Tiêu biểu nhất chính là bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 đẹp mắt giúp Chelsea “thoát hiểm” ngay tại Nou Camp.

C.Ronaldo (Real Madrid): “Chỉ” ghi được 10 bàn thắng ở giải đấu năm nay (kém Messi 4 bàn) nhưng  giờ đây C.Ronaldo luôn cho thấy anh là “ngôi sao sáng” nhất ở bất cứ đâu, trong cả những trận đấu lớn (một nhược điểm của C.Ronaldo trước đây), nhìn toàn cục, anh và các đồng đội đã có một giải đấu tuyệt hay, họ chỉ bị loại bởi sự nghiệt ngã trên chấm phạt đền ở bán kết.

Ribery (Bayern Munich): Sự xông xáo cùng lối chơi tinh quái của Ribery đã biến cánh trái của Bayern Munich trở nên vô cùng đáng sợ, lần lượt những hàng thủ của Marseille, Basel, Villarreal hay Man City…đều bị “xé nát” dưới gót giày của Ribery. Trong trận chung kết vừa qua, tiền vệ người Pháp cũng chơi không tồi, chính anh đã mang về quả penalty ở hiệp phụ cho “hùm xám” nhưng đáng tiếc, Robben đã thực hiện không thành công.

Tiền đạo

Messi (Barcelona): Sự vô duyên của Messi là một trong nguyên nhân khiến Barcelona gục ngã trước Chelsea ở bán kết nhưng chẳng ai có thể phủ nhận sự xuất sắc của tiền đạo này ở mùa giải năm nay. Với 14 bàn thắng, lần thứ 4 liên tiếp, El Pulga đã giành danh hiệu vua phá lưới, 1 kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở giải đấu này.

Mario Gomez (Bayern Munich): Ai đó có trách Gomez “chân gỗ” trong trận chung kết vừa qua nhưng nhìn cả mùa giải, Gomez vẫn thể hiện được khả năng ghi bàn “sát thủ” của mình trong toàn bộ giải đấu, với 12 bàn thắng, lần thứ 2, tiền đạo người Đức trở thành kẻ về nhì trong cuộc đua vua phá lưới (sau Messi).

Drogba (Chelsea): “Voi rừng” chỉ ghi được 6 bàn ở mùa giải này nhưng hầu hết đó đều là những bàn thắng quan trọng, đặc biệt là pha lập công vào lưới Barcelona ở lượt đi bán kết và bàn gỡ hòa vào lưới Bayern Munich trong trận chung kết. Anh cũng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận chung kết vừa qua (do UEFA bình chọn).

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên