Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á: Oman - Việt Nam

Đội khách sẽ có kết quả khả quan

Cập nhật: 12-10-2021 | 09:05:06

Sau những trận thua đáng tiếc trước Saudi Arabia, Australia và Trung Quốc, Đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 4 tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á để đối đầu với Oman. Hy vọng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có được điểm số đầu tiên tại vòng loại này.


Đội tuyển Việt Nam sẽ có kết quả khả quan trước Oman. Ảnh: TED TRẦN

Dù đến lúc này ĐT Việt Nam chưa có được điểm số nào sau 3 trận toàn thua, nhưng điều khiến người hâm mộ hài lòng đó chính là tinh thần chiến đấu, không buông xuôi của những chàng trai “chiến binh sao vàng”. Đó là những thời điểm chúng ta để thua trước, nhưng toàn đội vẫn tiếp tục chiến đấu, không nản lòng để thể hiện bản lĩnh của người Việt Nam. Trong trận thua Trung Quốc 2-3 mới đây, dù để lọt lưới trước 2 bàn nhưng sự vùng dậy mạnh mẽ sau đó của toàn đội bằng 2 bàn thắng của Tiến Linh và Tấn Tài, nếu có thêm chút may mắn, chúng ta đã có được trận hòa và điểm số đầu tiên tại vòng đấu quan trọng này.

Không thể đổ thừa cho hoàn cảnh, nhưng những chấn thương liên tiếp của các trụ cột Văn Hậu, Trọng Hoàng và Minh Vương khiến cho HLV Park Hang-seo không có được trong tay lực lượng mạnh nhất. Liên tục phải lắp ghép, chắp vá đội hình, đồng nghĩa với việc chiến thuật cũng phải thay đổi để phù hợp với con người hiện tại. Đó là nguyên nhân khiến cho lối chơi cũng như chiến thuật không được cố định như trước đây. Dù không có được lực lượng mạnh nhất trong tay, nhưng với những con người hiện tại, ông Park vẫn giúp cho ĐT Việt Nam có được thế trận và kết quả tương đối tốt trước những đối thủ đã chạm trán. Điều duy nhất chúng ta chưa có được chính là sự may mắn mỗi khi bước ra sân.

Trong trận đấu diễn ra tối đêm nay (12-10), HLV Park Hang-seo sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại của mình. Vấn đề được nhiều người quan tâm chính là việc liệu ông Park có chấp nhận thay đổi hay không. Bởi với sự chắc chắn của mình, ông chỉ thích dùng những cầu thủ quen thuộc trong tay. Trường hợp của Văn Đức là một ví dụ điển hình. Tuy nhiên, vẫn còn đó những Văn Toàn, Công Phượng hoàn toàn có thể chơi tốt ở bên hành lang cánh trái. Hơn nữa, tâm lý nhập cuộc an toàn, không lấy công bù thủ liệu có được thay đổi trong trận đấu tối nay với Oman). Điều đó gần như đã được thay đổi ở hai buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận này. Thay vì tập trung rèn những bài phòng ngự từ xa, những tình huống tấn công đã được ông Park chú ý nhiều hơn. Điều này cũng dễ hiểu khi lúc này hàng công của ĐT Việt Nam đang có được những tiền đạo xuất sắc như Tiến Linh, Công Phượng hay Đức Chinh.

Có khó khăn và cả những thử thách, nhưng với nhiều người hâm mộ Việt Nam, việc thầy trò HLV Park Hang-seo vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 đã là bước ngoặt lịch sử. Thế nhưng, trong bóng đá, không ai muốn cứ mãi nhận lấy những thất bại khi mà con người và trình độ của chúng ta hoàn toàn có thể làm tốt hơn như vậy. Hãy cùng chờ đợi điểm số đầu tiên của ĐT Việt Nam.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên