Đội khiêu vũ thể thao Bình Dương rèn quân giữa mùa dịch

Cập nhật: 20-08-2021 | 20:54:04

(BDO) Dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến cho quá trình tập luyện, chuẩn bị của nhiều đội thể thao tỉnh nhà bị ngắt quãng. Mặc dù vậy, các đội tuyển vẫn duy trì tập luyện và luôn trong tư thế sẵn sàng thi đấu khi hết dịch. Bộ môn Khiêu vũ thể thao (KVTT) vẫn đang duy trì rèn quân giữa mùa dịch và chờ ngày được thi đấu trở lại.

 Vũ công Nguyễn Ngọc Hoài Như tự rèn luyện tại nhà.

Du nhập vào Bình Dương chưa được 10 năm, nhưng lúc này môn KVTT đang có được chỗ đứng vững chắc trên địa bàn tỉnh.

Theo như chia sẻ của trọng tài quốc gia kiêm HLV trưởng của đội Nguyễn Quang Minh, lúc này trên địa bàn 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đều có những điểm năng khiếu, thu hút rất nhiều người tham gia tập luyện. Đây là thông tin đáng mừng với những người làm thể thao tỉnh nhà, bởi người dân sẽ có thêm một lựa chọn khi tham gia tập luyện thể thao.

Nếu xét về tuổi đời, KVTT còn khá non trẻ so với các môn thể thao khác. Nhưng so về thành tích, bộ môn thể thao mới này trong những năm qua mang về rất nhiều huy chương cấp Quốc gia cho thể thao tỉnh nhà. Nổi bật nhất chính là tấm huy chương vàng đầu tiên của đoàn Bình Dương tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018. Để có được thành công như hiện tại, đó là cả quá trình phấn đấu của thầy trò HLV Nguyễn Quang Minh.

Vậy nên, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Bình Dương và trên cả nước, để không phải bị động, HLV Nguyễn Quang Minh đã cho toàn đội rèn luyện thường xuyên ngay tại nhà. Đáng chú ý, môn này khi luyện tập và thi đấu phải có cặp nam nữ sát cánh cùng nhau. Tuy nhiên, vì dịch bệnh không thể thực hiện điều này nên từng vũ công phải tách riêng và tự mình tập luyện.

Có đôi chút trở ngại khi không có bạn diễn cùng đồng hành, nhưng những vũ công hàng đầu của đội KVTT Bình Dương vẫn duy trì rèn luyện ngày hai buổi ngay tại nhà. Thông qua phần mềm họp online, HLV Nguyễn Quang Minh thường xuyên quan sát những buổi tập của từng người. Những sai sót và những kĩ thuật chưa đúng, ngay lập tức được yêu cầu dừng lại để được hướng dẫn cho chuẩn xác.

Trả lời câu hỏi, việc phải tập luyện chay, thiếu bạn diễn để thành cặp, liệu có ảnh hưởng đến thành tích của đội khi tham gia các giải đấu khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát hay không, HLV Nguyễn Quang Minh cho hay: “Đúng là có khó khăn, nhưng từng vũ công thực hiện tốt phần việc của mình thì khi ráp lại sẽ không mất nhiều thời gian. Hơn nữa, trước mỗi giải đấu sẽ có 2 tháng để chuẩn bị, quỹ thời gian đó đủ để tôi và học trò rèn luyện lại cho hoàn thiện những bài thi của mình”.

Không chỉ bảo đảm việc tập luyện tại nhà, duy trì kĩ thuật, thể lực và phong độ, từng thành viên của đội KVTT Bình Dương cũng trở thành sứ giả tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 qua trang cá nhân. Những thông điệp như 5K, ở nhà không ra đường khi không cần thiết… thường xuyên được thầy trò HLV Nguyễn Quang Minh truyền tải đến mọi người.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên