Đôi mắt

Cập nhật: 02-07-2014 | 09:26:25

Hàng năm, khi thời gian bắt đầu rón rén những buớc nhẹ nhàng qua những tháng ngày lạnh lẽo cuối cùng của năm cũ để bước sang năm mới bằng một mùa xuân thật ấm áp là lòng tôi lại nôn nao, háo hức chờ đợi những chuyến đi thăm hỏi, tặng quà tết cho đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa.

Năm nay cũng vậy, sáng ngày 21-1, tôi đã có mặt tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển Chi nhánh Bình Dương để cùng đoàn CB-CNV tại đây đi tặng quà chúc tết bà con nghèo tại các xã An Long, Tân Long huyện Phú Giáo, xã Tân Mỹ, Thường Tân và thị trấn Uyên Hưng, huyện Tân Uyên. Đã 8g30 sáng trời vẫn còn lành lạnh, khi đoàn xe chở quà vừa lướt qua những vườn cây cao su đang thay lá để đến với người nghèo xã An Long thì tại đây bà con hầu như đã có mặt đông đủ từ sáng sớm. Đa số là người già, trẻ em và phụ nữ. Mọi người trong đoàn đều xúc động trước đôi tay run rẩy của các cụ già, ánh mắt phờ phạc vì cuộc mưu sinh của các dì, các chị sớm hôm vất vả trên nương rẫy và tiếng thở dài của những người không may đang mắc bệnh. Trên tất cả, điều đọng lại mãi trong trái tim tôi sau mỗi chuyến đi chính là ánh mắt hồn nhiên, thơ ngây mà tràn đầy sức sống của những đứa trẻ có gia cảnh khó khăn. Ôm gói quà và phong bao lì xì trong tay, đôi mắt các em tròn xoe, sung sướng ánh lên một niềm vui khôn tả. Những đôi mắt đen láy, to tròn và trong veo đã cho tôi một cảm nhận thật bình yên vì đôi mắt ấy thể hiện một niềm tin rằng bên đời vẫn luôn có những tấm lòng, những bàn tay yêu thương sẵn sàng nâng đỡ để các em vững vàng vươn lên trong cuộc sống.

 Đôi mắt to tròn đầy nghị lực của đứa bé trong ngày nhận quà tết tại thị trấn Uyên Hưng, huyện Tân Uyên sáng 21-1-2011

Năm hết tết đến, nhiều dự án, kế hoạch còn dang dở phải tất bật chạy đua với thời gian để hoàn thành thế nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn dành thời gian, mở rộng lòng sẻ chia với những người kém may mắn, đem niềm vui và tình yêu thương đến với những gia đình khó khăn, gửi đến họ những món quà vật chất lẫn tinh thần với lời chúc bình an, ấm no và hạnh phúc mỗi dịp xuân về.

Lại một mùa xuân nữa sắp về trên quê hương chúng ta, bao vất vả lo toan của một năm đầy biến động đã qua đi. Trên cành mai trước sân nhà, những búp hoa xinh xinh đang hé nở thúc giục mọi người hãy vui lên, tạm quên đi những khó khăn để cùng nhau nhìn về phía trước. Và với chúng tôi, đôi mắt biết cười tràn đầy nghị lực của những đứa trẻ vùng sâu, vùng xa cũng đã chia sẻ thật nhiều niềm vui và niềm tin, dẫu cuộc sống còn nhiều khó khăn hãy luôn tin tưởng vào một ngày mai tươi sáng đã và đang đến thật gần với mọi người.

 CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên